Travel ต่างประเทศ

Korea 1st time สามหนุ่มตะลุยเกาหลี ตอนที่ 2

Rating Chart

ต่อจาก ตอนที่ 1

Korea 1st time part1

ความเดิมจากตอนที่แล้ว

เป้นการได้รับเชิญ จากการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ให้ไปเที่ยว เมืองที่อยู่รอบๆ กรุงโซล ว่ามีอะไรน่าสนใจ มากน้อยแค่ใหน เป็นการไปแบบ Fam Trip ร่วมกับ ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ครับ ซึ่ง พวกผม 3 คน เป็น บล๊อกเกอรืชาย ที่ เดินทางท่านกลาง สาวๆ สื่อจาก หนังสือ และ ทีวี ต่างๆ ครับ

1442369972-40-o

วันที่ 3 วันนี้ เรา เดินทางมายัง เมือง Goyang

เพื่อ จะมาเยี่ยมชม สถานที่เที่ยวแห่งหนึ่ง ซึ่ง เป็นลักษณะคล้ายๆ ห้างสรรพสินค้า แต่ ข้างใน มี โดมหิมะ จำลอง และ สวนน้ำ ให้เล่นด้วยครับ ชื่อ ของสถานที่นี้คือ OneMount Shopping mall

_MG_5755

เริ่มแรกเลย เราจะเข้าไปดู เมืองหิมะ หรือ Snow park กันก่อนครับ

ค่าเข้า Snow Park

วันธรรมดา 25,000 วอน วันหยุด 30,000 วอน

_MG_5680

หลังจากเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย เป้นชุดกันหนาว เพื่อรับกับอุณหภูมิ -5 องศา ได้ ในชั้นแรก จะเป้นลาน น้ำแข็ง กว้างๆ เพื่อให้ได้ เล่น ของเล่นจำพวกลากเลื่อน หรือ ไอซ์สเก็ต กันครับ

_MG_5690 _MG_5695

เดินเข้าไป ด้านใน จะมีอีกห้องนึง  อุณภูมิห้องนี้ จะเป้น -15 องศา ครับ เพราะ ข้างใน จะจำลอง บรรยากาศ ขั่วโลกเหนือ มาไว้ และสามารถเล่น หิมะ เที่ยม ได้ จริงๆ ในนี้ ครับ

_MG_5707 _MG_5715

ที่ต่อไปใน OneMount ก็คือ

Water Park สวนน้ำ

ตั้งอยู่บนดาดฟ้าห้าง เหมือนที่นิยมสร้างในไทยตามห้างเดอะมอลล์ 555 มีทั้งโซน out door และอินดอร์

ค่าเข้า Water Park

ผู้ใหญ่ 50,000 วอน เด็ก 38,000 วอน

_MG_5726 _MG_5731

ก็มีเครื่องเล่นหลาหหลายให้เล่นกันครับ  แถมยังมี สระน้ำ ให้แช่ กันอย่างสนุกสนาน

_MG_5742 _MG_5752 _MG_5753

ออกจาก สวนน้ำ ก้แวะทานข้าว ในห้างนี้  ก่อนจะพากันไป เยี่ยมชม อควอเรี่ยม กันต่อ

Hanwha Aqua Planet

เป็นอควอเรี่ยมแสดงโลกใต้น้ำ ใต้ทะเล อันนี้เหนือชั้นกว่าวอร์เตอร์เวิร์ลดบ้านเราอย่างทิ้งห่าง

พวกเราทุกคนก็ชอบ โดยเฉพาะตรงส่วนการแสดงในแท็งค์กระจกขนาดยักษ์สูงเกือบสิบเมตร ดูปลาทะเลน้ำลึกว่ายไปว่ายมา มี โชว์ ให้อาหารปลากระเบนราหูด้วย

และดูนักแสดงใส่ชุดประดาน้ำลงไปแหวกว่ายโชว์ระบำบ้าง ป้อนอาหารกระเบนบ้าง ตื่นตาตื่นใจและจุใจ

แถมยังมี การแสดง อื่นๆ เช่น แสดงสิงโตทะเล  แสดงแมวน้ำ

ค่าเข้าชม

ผู้ใหญ่ 27,000 วอน

เด็ก 14-19 ปี 24,000 วอน

_MG_5768 _MG_5773 _MG_5781 _MG_5793

นอกจาก การแสดง ต่างๆ ก้ยัง มี สวนสัตว์ ขนาดย่อมๆ ให้ได้ ดุชม สัตว์ แปลกๆ และหายาก อีกด้วย

_MG_5796 _MG_5807 _MG_5823

อีกสิ่งหนึ่ง ที่ผม ชอบ ของ ที่นี่ ก้ คือ มี แมงกระพรุน นานา ชนิด ให้ได้ ถ่ายภาย สวยๆ ครับ

_MG_5827 _MG_5837 _MG_5839

ออกจาก อควอเรี่ยม ไม่ไกล เรา ก้ มายัง สถานที่ ถูกใจ สาวๆ และ สาวก ซีรีย์เกาหลี หรือเรียก สั้นๆ ว่า ติ่งเกาหลี

นั่นคือ เรา มาเยี่ยม สถานที่ ถ่ายทำ ซีรีย์ เกาหลี เรื่อง

My Love from The star

ค่าเข้าชม

15,000 วอน

_MG_5852

เป็น การ สร้าง ขึ้นมา เพื่อถ่ายทำ ฉากต่างๆ ในหนัง ไม่ว่าจะเป้น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน และอีกหลายๆ ฉาก ที่ ใช้ บ่อยๆ ใน ซีรีย์ เรื่องนี้ ครับ

_MG_5864 _MG_5872 _MG_5876

ต่อจากนั้นเราก็ใช้ครึ่งวันของวันนั้นไปกับการเดินทางไกลอ้อมด้านเหนือของกรุงโซลข้ามฝากไปทิศตะวันออก

เพื่อไปยัง เมือง Gapyeong

เราจะไปนอนที่นั่นเพื่อที่ว่าเช้าวันรุ่งขึ้นจะได้แวะเที่ยวอีกหลายรายการละแวกนั้น ระยะทางจาก OneMount ไปราว 66 กิโลเมตรสู่โรงแรมที่พัก

แต่ว่าเราผ่านทางแยกเข้าที่พักไปไกลกว่านั้น เพื่อแวะไปหาข้าวเย็นทานกันก่อน ดูเหมือนแถวโรงแรมคงหาของกินยากล่ะ เพราะไกด์บอกว่าเราจะพักในรีสอร์ทกลางหุบเขา!

และนี่คือร้านอาหารบรรยากาศชนบทๆ ที่เราแวะหม่ำมื้อค่ำกันครับ ชื่อร้าน

Nami-OK

เมือง Gapyeong

_MG_5879

ซึ่งเรา ทานกันมื้อนี้คือ อาหาร ที่เป้นที่นิยม ของคนเกาหลี อีกอย่างนึง ครับ

_MG_5881

ตอนแรกเหมือนจะเป้น ไก่กะทะ  พอกินไก่ ไกล้จะหมด  ก้มีการเอาข้าวสวยลงไปผัด กับซอส กลายเป้นข้าวผัดไก่ ครับ อร่อยดีเหมือนกัน

_MG_5885

ทานเสร็จ ก็ค่ำพอดี ครับ บรรยากาศ ยามเย้น แถวนี้ เงียบสงบ มากๆ บรรยากาศสบายๆ บวกกับอากาศ ที่ สดชื่น มากๆ เพราะ รอบล้อมไปด้วยภูเขา

_MG_5887

และคืนนี้ เราพักกันที่

Kensington Hotel

_MG_5909 _MG_5915

ห้องนอนมีทั้งแบบ มาตรฐานทั่วไป และ แบบเกาหลี ดั้งเดิม นอนกับพื้น

_MG_5922

การท่องเที่ยววันที่ 4

กับเมือง… เมืองแห่งขุนเขาและแหล่งท่องเที่ยวอิงธรรมชาติ

เราออกจากรีสอร์ทไปราวๆ 30กว่าโลก็ถึงยังสถานที่น่าแวะแห่งแรก

Petite France

เมืองGapyeong

ค่าเข้าชมหมู่บ้านฝรั่งเศส Petite France

ผู้ใหญ่ 8,000 วอน

เด็ก 5,000 วอน

_MG_5942

เป็นการสร้าง หมู่บ้านจำลอง แบบฝรั่งเศส ขึ้นมา เพื่อ รองรับการท่องเที่ยว และ ใช้ถ่ายทำละคร ซีรียื ต่างๆ หลายเรื่องเลยครับ

บรรยากาศ ก็คึกคัก ผู้ตนมาเที่ยวกันมากมาย ท่ามกลางอากาศ ที่ร้อนจัด

_MG_5952

เราใช้เวลา อยู่ไม่นาน เพราะ อากาศ ร้อน และ หมู่บ้านแห่งนี้ ก้ไม่ได้ กว้างขวาง มากนัก

นั่งรถออกมาไม่ไกล ประมาณ 30 นาที เพื่อมายัง

Morning Calm สวนดอกไม้ ต้นไม้นานาพันธ์

ค่าเข้าชม Morning Calm

ผู้ใหญ่ 9,000 วอน

เด็ก 5,500 วอน

_MG_5972 _MG_5984

เป้นสวน ขนาดใหญ่ ที่ ตกแต่ง ไม่ดอก ไม้ประดับ และต้นไม้สวยๆ ไว้มากมาย โชคไม่ดี ที่ พวกผมไป ช่วงหน้าร้อน  ทำให้ ความสวยงาม ลดลงไปเยอะ ถ้าใครไปที่นี่ ช่วง ฤดูใบไม้แดง คงสวยมากๆ เพราะ ช่วงที่ไป ก็เริ่ม จะแดง บ้างแล้ว

_MG_6002

เดินชมกันหลายชั่วโมง จนหิว ก็ เลยแวะ ทาน ร้านอาหารภายใน สวนนั่นแหละครับ

_MG_6009

เมื่ออิ่มแล้ว ก็ออกเดินทาง สู่อีกเมืองหนึ่ง

Greem Coffee

เป็นร้านกาแฟ ที่มี บรรยากาศสวยงาม มากๆ และ ใช้เป้นฉาก ในการถ่ายทำ หนัง และ ละคร หลายๆ เรื่อง ของ เกาหลี ครับ

_MG_6015 _MG_6020

จริงๆ วันที่ไป เป็น วันที่ร้านปิดครับ แต่เราได้ เข้าไป เป็นสิทธิพิเศษ เพราะ ทางการท่องเที่ยว ติดต่อไว้ให้ แล้ว ก็ จิบกาแฟไป เดินชม มุมสวยๆ ตามรอย ซีรีย์เกาหลีไปด้วย เป็นทริป เหมาะ สำหรับติ่งเกาหลี มากๆ

_MG_6040

ออกจาก ร้านกาแฟ ก็ไปยังอีกที่หนึ่ง และสถานที่แวะต่อไปของเราเป็นที่ที่ให้เราได้ออกกำลังกันบ้างล่ะ อยู่ห่างจาก Greem Coffee ไปสิบห้ากิโลเมตร

Rail Bike

เมือง Yangpyeong

เราแวะมาปั่นจักรยานบนรางรถไฟเก่า ที่ไม่ใช้แล้ว ถีบจักรยานไปตามรางรถไฟกว่า 3 กิโล ไปกลับ6 และยัง ลอดอุโมงค์ยาวๆ ด้วย

ซึ่งรางรถไฟพาดผ่านออกไปสู่พื้นที่สาธารณะแบบว่าบางช่วงพาดผ่านถนนก็มี ต้องมีไม้กั้นทางลงมากั้นด้วย สนุกมากๆ ที่นี่ เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ดี

สนนราคาค่าปั่น Rail Bike

ปั่น 2 คน / คัน ราคา 25,000 วอน

ปั่น 4 คน / คัน ราคา 32,000 วอน

_MG_6042

_MG_6050

คันหนึ่งจะปั่นสองคน หรือ สี่คน ก้ได้ ครับ ปั่นไม่ยาก และ ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ ล้อราง ลื่นดี ครับ ไม่ฝืด สามารถเร่งความเร็วได้ แต่ต้องระวังไป ชนคันหน้าด้วย

_MG_6088

ปั่นเสร้จ ก็ถึงเวลาเย็นพอดี  ถึงเวลา อาหาร เย็น อีกแล้ว ซึ่งครั้งนี้เรา พากันมา ที่ร้าน

ร้านอาหาร EoRa Ye-on

เมือง Yangpyeong

เป็นร้านอาหาร ที่ เน้นอาหาร จำพวกปลา และผักสด โดยผัก ปลูกเอง  และ ปลาก็สดมากๆ

บรรยากาศร้าน อยู่ท่ามกลาง ชนบท ที่มี ทุ่งนา แม่น่ำสายเล็กๆ ไหลผ่าน

_MG_6122 _MG_6128

รออาหาร สักพัก จิบไวนื และ เหล้าเกาหลี ไปพลางๆ อาหาร ก้มาเสริฟ ครับ

_MG_6145

_MG_6147

เป้นอาหารที่ทำจากปลา ที่อร่อยๆมาก จานหนึ่ง ที่ผมเคยทานมาเลยครับ ปลาสดมาก เนื้อหวาน แทบไม่คาว เลยครับ ทานเสร็จ ผมก็ออกไปเดินเล่นรอบๆร้าน เพื่อเก็บบรรยากาศ ยามเย็น

_MG_6161

หลังจาก ทุกคนอิ่มกันแล้ว ก้เดินทางไปยังที่พัก คืนนี้กันครับ โดยเราจะไปพักที่

Bloomvista Hotel

เมือง Yangpyeong

มาถึง ก็ค่ำแล้ว ขึ้นห้อง เก็บภาพ แสงทไวไลท์ กันหน่อย ครับ เพราะ ไม่ต้องออกไปไหน แล้ว เมืองนี้ กลางคืนเงียบมากๆ บริเวณ ที่ผมพัก นอกจากร้านเนื้อย่างเกาหลี แล้ว ก็ ไม่เห็น มีอะไร ครับ เลยชวนกันเก็บภาพ บนห้องดีกว่า พร้อมกับซื้อเบียรื มาจิบ เล็กน้อย

_MG_6167

เช้าวันที่ 5 เรามุ่งสู่

กรุงโซล

เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ครับ

มาเกาหลีแล้วไม่ได้ย่างกรายเข้ากรุงโซลเหมือนไม่ได้มา

นั่งรถ 60 กิโลเมตรจากเมือง Yangpyeong ก็มายืนอยู่ ณ ใจกลางกรุงโซล

ที่แรกที่แวะเยือนคือสนง.ท่องเที่ยว พร้อมกับหยิบแผนที่แผ่นพับข้อมูลต่างๆ ติดไม้ติดมือ

แล้วเราก็มาเดินผ่านสวนสาธารณะที่เนรมิตลำรางน้ำทิ้งเน่า เปลี่ยนเป็นทำระนาบต่างระดับต่ำกว่าถนน เพื่อจัดสร้างสร้างแม่น้ำขึ้นมาใหม่ น้ำใสปิ้ง  บ้านเราน่าจะเนรมิตคลองน้ำเน่าให้เป็นสวรรค์แบบนี้บ้าง

_MG_6183

เดินต่อเนื่องไปก็ไปพบกับราชานุสรณ์วีรบุรุษคนสำคัญของเกาหลี

_MG_6194

ซึ่ง ช่วงที่ไป มีการจัดงาน รำลึกถึง โศกนาถกรรม เรือข้ามฝากล่ม มีการ มากางเต้นท์ ต่างๆ เอารูปคนที่เสียชีวิต มาแปะไว้ บรรยากาศหดหู่เกินไป เลย เดินแปบเดียว ย้ายไปยังที่ใหม่

ย่านบ้านเกาหลีดั้งเดิม Insadong, Bukchon Hanok Village

ที่ยังมีชาวบ้านอาศัยอยู่จริงๆ แทบทุกหลัง และยังเป้น สถานที่ ถ่ายทำ ละคร และ หนังเกาหลี หลายๆ เรื่อง อีกแล้วครับ  ตามรอย อีกแล้ว

_MG_6198 _MG_6203

ก่อนเที่ยง เราแวะไปยัง เยี่ยมชม K-live Hologram Concert

ชมคอนเสริทแหวกมิติ ที่ ใช้ เทคนิค

Holigram มาเป็นตัวแสดงแทน นักร้องจริงๆ

ผมได้ชมคอนเสิร์ทกังนัมสไตล์ ของศิลปินไซ และศิลปินเพลงวัยรุ่นดังๆ อีกมากมาย ด้วยเทคนิคที่เป็นโฮโลแกรม ที่ทำให้เหมือนศิลปินตัวเป็นๆ มาเล่นใช้ชมจริงๆ

มันเหลือเชื่อมากๆ เป็นอีกที่ที่แนะนำว่าไม่ควรพลาดเปิดประสบการณ์ใหม่

ค่าเข้าชม Holigram

15,000 วอน รอบบ่าย

33,000 วอน รอบเย็น

_MG_6254 _MG_6258 _MG_6263

หลังจากจบ คอนเสิร์ต แล้ว ก็ไปหา มื้อเที่ยงทานกันที่ เมียงดง ต่อได้ หาอะไร เย้นๆ ทานกันก่อน ไปยังสถานที่ ต่อไป

_MG_6216 _MG_6220

ช่วงบ่าย เรา ไปยัง จุดหมายต่อไป คือ

N Seoul Tower

( Namsan Tower )

หอคอยนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาNamsan ที่ระดับความสูง 243เมตรบวกกับความสูงของตัวหอคอยอีก 236.7 เมตร รวมเป็น 479.7 เมตรจากระดับน้ำทะเล

นับเป็นจุดชมวิวเมืองที่สูงที่สุดของกรุงโซล มีกระเช้าบริการ สำหรับคนที่ไม่อยากเดิน มีรถประจำทางพาขึ้นไปด้วย มาทันทีก็ต้องกระเช้าสิครับ

ว่าแล้วพวกเราก็ไปขึ้นกระเช้ากัน รูดปื๊ดดดด แป๊บเดียวขึ้นไปถึงฐานหอคอย

_MG_6272

แน่นอน ที่นี่ ก้เป้น เจ้าแห่งการ ล๊อคกุญแจ  แห่งความรัก ครับ เยอะมากๆ

_MG_6270 _MG_6282

บรรยากาศ บนหอคอย ก็ อบอุ่น มองเห็น กรุงโซล ชัดเจน หลายๆ มุม

_MG_6301

มื้อเย็น เรากลับไป ทานอาหารที่ เมียงดง และ ปล่อยให้ ช๊อปปิ้ง เพราะ พรุ่งนี้ ต้องขึ้นเครื่องกลับแล้ว ครับ

สาวๆ ก็ ไปช๊อปปิ้ง กัน ส่วน สามหนุ่ม สามมุม ขอตัว นั่งรถ กลับไปเก็บภาพ ที่ N Soul tower อีกรอบ

_MG_6334

นั่งแท็คซี่ มาแล้ว ก็ นั่งรถเมลล์ ขึ้นเขาต่อไปอีกนิดนึง ก็มาถึง แล้ว เก็บ ภาพ สวยๆ ยามค่ำคืนได้ ครับ

_MG_6352

_MG_6363

ขากลับ พวกผม เดินกลับ ย้อนมาตามทาง ที่รถเมลลื ขึ้นมานะครับ เพราะ รถเมลล์ จะลง อีกทาง ไม่ใช่ ทางเดิม แต่ มุมที่พวกผม เล็ง ไว้ มันอยู่ทางขึ้น เลย เดินย้นกลับมา

_MG_6388

Untitled_Panorama1

และ ก็หมด ภาระกิจ วันสุดท้าย ก่อนที่ จะกลับไปนอน ยัง โรงแรม เพื่อ เตรียมตัวกลับ ไทย โดยขึ้นเครื่องกลับ ช่วงสายๆ ของวันที่6 ของทริปนี้ครับ

_MG_6395

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยว เกาหลี

สายการบิน ThaiairasiaX  ที่ ชวนผมไปสัมผัสบรรยากาศ เกาหลี เป้นครั้งแรกครับ

Thai AirAsia X

เครื่องบิน Airbus A330-300 บินไป-กลับวันละเที่ยว จากดอนเมือง-โซล DMK-ICN ออก 1:55 น. ถึงปลายทาง 9:10 น. ระยะเวลาบินประมาณ 5 ชั่วโมง

( เวลาที่เกาหลี + 2 ชม. จากไทย)

เที่ยวกลับจากโซล-ดอนเมือง ICN-DMK ออก 11:15 น. ถึงดอนเมือง 14:50 น. ทุกวัน

* ตารางบินนี้เป็น Summer Schedule

** มีบริการเสริมสั่งจองอาหารล่วงหน้าออนไลน์ เมนูอาหารไทยเพียบๆ เช่น ข้าวกระเพราไก่ ข้าวเหนี่ยวไก่ย่าง ผัดไทยกุ้งสด ฯลฯ

บทส่งท้าย

เกาหลีใต้ กับสัมผัสแรกที่ได้มาเยือน ถือว่าเป็นประเทศที่มีบรรยากาศน่าท่องเที่ยวมาก

ทุกองคาพยพคนเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นรัฐ เอกชน ประชาชน พร้อมเพรียงกันเป็นหนึ่งเดียว

ผลักดันให้ประเทศตนเข้าสู่ประเทศที่น่าท่องเที่ยว ด้วยกลยุทธส่งออกวัฒนธรรมเกาหลีไปให้คนทั่วโลกรู้จัก

โดยกระทรวงวัฒนธรรมฯ ผ่านซีรีย์เกาหลี เพลง เกมส์ จนคนทั่วไปหลั่งไหลกันมาเยือน และก็ไม่ผิดหวัง

You Recently Viewed ...

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

Yading The Lost Horizon , การเดินทางสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ “ย่าติง”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71