Lifestyle Top Review Travel ต่างประเทศ

รวม Hostel น่ารักๆ ที่พัก หลักร้อย ในทริป ญี่ปุ่น ใบไม้แดง ของผมครับ

Rating Chart

2.5 average based on 2 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
page

ถ้าพูดถึง ประเทศญี่ปุ่น  ใครๆ ก็ อยากไปเที่ยวแน่นอน ใช่ใหม ครับ  แต่ก้ยังมีอีกหลายคน ที่ อยากไป แต่ยังไม่ไป ซะที เพราะ กลัวว่า จะแพง เกินงบ ที่ตั้งไว้  วันนี้ ผมมี เรื่องราวน่ารู้ ที่จะทำให้ คุณ ประหยัดงบ ในการไปเที่ยว ญี่ปุ่น ครับ

จากทริป ญี่ปุ่น ที่ผม รีวิว ไว้ ตอนแรก ที่ http://tummengtravel.com/2015/12/14/japan1autumn/

จะเห็นว่า ผม เน้นเที่ยว ถูก แต่ไม่ลำบากนะครับ ไม่ใช่ ว่าประหยัดซะจน เที่ยวลำบากนั้นก็ คงไม่เหมาะนัก

_MG_0280

กลับมาเรื่องการเที่ยว ญี่ปุ่นกัน ครับเป็นที่รู้กันว่า การเที่ยว ญี่ปุ่นนั้น ค่าใช้ จ่ายเยอะ เพราะ ค่า ครองชีพสูง

ในการเที่ยว ญี่ปุ่น สองสิ่งที่ แพง ก็คือ ค่าเดินทาง (รถไฟ,รถบัส,รถแท๊กซี่)  และ ค่า ที่พัก ที่แพงมากๆ

แต่ การไปเที่ยว เรา สามารถ ควบคุม รายจ่ายได้ โดยค่ารถไฟ เราสามารถ คุมได้ ด้วยการ ซื้อ JR Pass  ตามที่ผม บอกไปในกระทู้ที่แล้ว ครับ

แต่ รีวิว นี้ ผมจะพูด ถึงการควบคุมงบประมาณ ด้วยการ เลือกที่พัก ใน ญี่ปุ่น ครับ

_MG_9377

การไป ญี่ปุ่น หาก ท่านเป็น คนที่ไม่ คิดมาก และ ไม่เรื่องมาก จนเกินไปนัก ผมแนะนำให้ เลือกพัก เกสเฮ้าต์ หรือ โฮเทล ครับ เพราะ ประหยัด และ สะดวกสบายมาก ครับ  ไม่ต้อง กลัวว่าจะ สกปรก หรือ ไม่ปลอดภัย ครับ เรา สามารถ เลือกได้ ครับ   ทีนี้ มาลองดูกันครับ ว่า ใน ทริป ญี่ปุ่น ผมไป พัก Hostel น่ารักๆ ที่พักหลักร้อย ที่ใหนมาบ้างครับ

ที่แรกเลยครับ ที่เมือง คาวากูจิโกะ Kawakuchigo  ผมเลือกพักที่ Guesthouse Yumeya ครับ

_MG_9505

เป็น เกสต์เฮ้า สไตล์ บ้านญี่ปุ่น มีห้องพัก แค่ 5 ห้อง นอนได้ เต็ม ที่ 10-12 คนเท่านั้น  ผมเลือกพักที่นี่ เพราะ มี คะแนน ในรีวิว ถึง 9.4 คะแนน ครับ ตามเว็ปจอง โรงแรม ทั่วไป จะมี ให้ดูครับ

_MG_9335

บ้านเป็นพื้นไม้ และ เสื่อ ทาทามิ ครับ ได้ บรรยากาศ ญี่ปุ่น สุดๆ

_MG_9334

มีการตกแต่ง น่ารัก กิ๊บเก๋  ตกนี้เป็น ระเบียงห้อง มองออกไป มีการแต่งสวนแบบ ญี่ปุ่น เล็กๆ และชมวิว ฟูจิ ได้ ผ่านหน้าต่างชั้นบน

_MG_9501

มาดูห้องนอนครับ กว้างขวางสบายมาก

_MG_9491

ห้องที่ผมนอน สามารถ นอนได้ สองคน เป็น ห้องแบบญี่ปุ่น นอนกับ พื้นเสื่อ ทาทามิ ถ้าเราเดินทาง สองคน ก็ เหมือนเรา เหมาห้องนี้เลย แต่ ถ้ามาคนเดียว ก็ต้องแชร์ กับ คนอื่น ครับ

_MG_9494

สิ่งอำนวยความสะดวกก็มี  ตู้เซฟไว้เก็บของ  ตู้เย็น แช่น้ำดื่ม ไว้ให้ หยิบไปดื่มได้เลย ฟรี และ มี ไมโครเวฟ ให้อีกด้วย

_MG_9336

ห้องน้ำมี สองห้อง ชั้นบน และ ชั้นล่าง อาบได้ ทีละคน ครับ เป็นห้องน้ำแบบ ญี่ปุ่น

_MG_9338

ในราคา พัน ต้นๆ  มาพร้อมกับ อาหารเช้าฟรี  ส่วน มื้ออื่น สามารถ สั่งทานได้  และ อาหาร อร่อยกว่า บางร้าน ที่ขาย อยู่แถวนั้นด้วย มีทั้งแบบ ฝรั่ง และ แบบ ญี่ปุ่น

_MG_9341

มีคุณลุงและคุณปร้า ฮาชิโมโต้ซัง คอยดูแล ให้คำแนะนำ และ คอยรับส่ง จาก สถานีรถไฟ และ ระหว่างวัน ที่เราไปเที่ยวใหน เสร็จแล้ว ก็โทรให้ไปรับไปส่งได้ ตามจุดต่างๆ ใน บริเวณ นั้น ถ้าไม่ไกลมาก

ที่เที่ยวชมใบไม้แดงแถวๆนี้ ก็ นี่เลย รอบๆ ทะเลสาป คาวากูจิโกะ

_MG_9752 _MG_9798

_MG_0050 _MG_9955 _MG_9531

ถ้าให้คะแนน Guesthouse Yumeya  ผมให้ 9.5/10

ที่หัก 0.5  เพราะอยู่ ไกล ทะเลสาป คาวากูจิโกะ ไปหน่อย แต่ทดแทนด้วยการ รับส่ง จาก เจ้าของได้

โรงแรมที่ 2 ครับ  ที่เมือง คารุอิซาว่า  Karuizawa พักที่ Bellscabin Cafe & Guesthouse

12648087_10207039842487533_1403759550_n

ที่พักนี่ ตอนจอง ผมไม่ได้ ดูละเอียดมากนัก เพราะ ที่ เมือง คารุอิซาว่า นั้น ที่พัก มีให้เลือกไม่เยอะ แต่ผม เหลือบไปดู คะแนน ของที่ อยู่ที่ 8,9 คะแนน ครับ จัดว่า สูง เหมือนกันครับ

ที่นี่เป็น ร้านกาแฟ ที่ เปิดเป็นเกสต์เฮ้า ด้วยครับ ห้องพัก มี สี่ห้อง ห้องรวม 4 คน นอนแบบ hostel เตียงสองชั้น และ อีกสองห้อง เป็นแบบ เตียงเดียว สำหรับ คนที่มาด้วยกัน ต้องการความเป้นส่วนตัว ครับ

_MG_9471 _MG_9472

สิ่งอำนวยความสะดวก มีห้อง กินข้าว กึ่งห้องครัว ครับ เพราะ มี ตู้เย็น ไมโครเวฟ โต๊ะกินข้าว และ พวกเครื่องดื่ม ให้ ในห้องนี้ครับ  ฟรี เช่นกัน

_MG_9474 _MG_9476

ด้านล่างแต่งเป็นร้านกาแฟ เก๋ไก๋ มาก  โดยมีลุงญี่ปุ่นหนวดเคราเฟิ้ม เป็นเจ้าของ ที่คอยดูแล เราครับ ที่ นี่มี  อาหารเช้า สไตล์ ฝรั่ง ให้ เลือกทานแบบเสียเงิน แต่ไม่แพงมากครับ  เช่นกัน

เดินลงมาสำรวจด้านล่างบ้าง

_MG_9477

ตอนสายๆ จะมีคนมานั่งทานกาแฟ ก่อนไปทำงานครับ เพราะ เป้นร้านที่ชิลล์มาก และ เมือง คารุอิซาว่า ก็เป็นเมืองเล็กๆ ไม่ดังมาก นักท่องเที่ยวไม่เยอะเท่าที่ควร ที่นี่เลยเงียบสงบ มากๆ

_MG_9483

บรรยากาศ เหมือนร้านกาแฟ ในการ์ตูนญี่ปุ่น ยังไงยังงั้น _MG_9485

ถ้าให้คะแนน ที่นี่ ผมให้ 8.5/10 ครับ

ตัดคะแนน ไกลสถานี กับ แหล่งช๊อปปิ้ง ออกไป นิดหน่อย

สำหรับที่เที่ยว ที่ คารุอิซาว่า นั้นก็ เป้น เมืองที่มี ใบไม้แดงให้ชม ทั่วเมือง

_MG_9370 _MG_9385

ไฮไลท์ใบไม้แดงสวยๆ จะอยู่

สระคุโมบาอิเกะ(Kumobaike Pond)

ตั้งอยู่ห่างจาก Karuizawa Station ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 1.5 กิโลเมตร เป็นจุดที่นิยมในการชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงประมาณกลางเดือนตุลาคม-ต้นเดือนพฤศจิกายน

_MG_9410 _MG_9426 _MG_9435

ที่พักที 3 เมือง คานาซาว่า Kanazawa ผมเลือกพักที่ Guest house Pongyi

ที่เมืองนี้ ผมได้ พักแค่คืนเดียวเช่นกัน ผมเลยเลือกพัก ที่พักราคาไม่แพง และอยู่ไกล้ สถานีรถไฟ จากที่พักเดินไป สถานี ใช้เวลา แค่ 5-6 นาที ครับ

เป็นเกสต์เฮ้าเล็กๆ ที่มี สองห้อง เท่านั้น และ รับลูกค้าได้แค่ 8 คนต่อวัน โดยแยกเป้นห้อง ชาย-หญิง อย่างละห้อง โดยใช้เตียง สองชั้น

_MG_0351

ที่พักค่อนข้างเล็กมากๆ แต่มีการจัดการ แบ่งห้อง นั่งเล่น และ โซน พักผ่อน เล่นเน้ต อ่านหนังสือ มีห้องน้ำห้องเดียว ใช้ร่วมกัน

_MG_0352

มีชา กาแฟ บริการฟรี เช่นกัน _MG_0353

วันที่ผมไปพัก เป็นวันที่ 11/11/58 ทาง ยูมิ เจ้าของ ได้แจ้งว่าคืนนี้มีการจัดปาร์ตี้ ป๊อกกี้ ขึ้น โดยทางที่พัก จะเลี้ยง ป๊อกกี้ เพราะ ถือ ว่า วันที่ 11/11 เป็น วันป๊อกกี้  แขกทุกคนที่เข้าพัก จะมานั่งรวมกัน พูดคุยเเลกเปลี่ยนประสบการณ์ การเดินทางกัน อย่างสนิทสนม โดยมร ยูมิ เป้นตัวคอยประสาน ให้ ผมว่า เป้นกิจกรรม ที่ดีครับ

ในภาพนี้ มี หลายชาติมาก  มาเลย์ ฮ่องกง กัวเตมาลา ฟิวิปปินส์ รัวเซีย ออสเตรเลีย อิหร่าน ฮอลแลนด์ และ ไทย พูคคุยกัน จน ถึงเวลาปิด ห้องนั่งเล่น คือ 23.00 น. ก็แยกย้ายกันไปนอน

_MG_0355

สำหรับที่นี่ ผมให้ คะแนน 8.5/10 ครับ

ผมตัดคะแนน ที่พัก เล็กไนิด กับ ห้องน้ำห้องเดียว  เลยต้องรอกันอาบน้ำนานไปหน่อย

ส่วนที่เที่ยว ในเมือง คานาซาว่า นั้น ก็ สามารถไปได้หลายที่ ครับ

สวนที่สวยที่สุดหนึ่งในสามของประเทศญี่ปุ่น

สวน Kenrokuen คือ สวนญี่ปุ่นที่สวยงาม มีพื้นที่ 11.4 เฮกตาร์ ตั้งอยู่บนจุดที่สูงทางตอนกลางของ Kanazawa ใกล้กับปราสาท Kanazawa ตระกูล Maeda ซึ่งปกครองเขต Kaga ในยุคศักดินา (บริเวณ Ishikawa และ Toyama ในปัจจุบัน) ดูแลรักษาสวนแห่งนี้จากรุ่นสู่รุ่น จากสัดส่วนและความงดงามทำให้สวนแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสวนของขุนนางศักดินาที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

_MG_0164

สวน Kenrokuen มีสระน้ำขนาดใหญ่และเนินเขาที่สร้างขึ้น รวมทั้งบ้านเรือนหลายหลังซึ่งอยู่ในสวน นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ทั้งหมด สระน้ำขนาดใหญ่เรียกว่า “Kasumigaike” เปรียบได้กับทะเลเปิด และเกาะซึ่งเชื่อว่ามีฤๅษีอมตะที่มีพลังพิเศษอาศัยอยู่ ถูกสร้างขึ้นในสระด้วยความหวังที่จะมีชีวิตยืนยาว รวมถึงมีความเจริญรุ่งเรืองในลาภยศ Kenrokuen หมายถึง “ปัจจัย 6 ประการ” สาเหตุที่ได้ชื่อนี้เนื่องจากคุณสมบัติ 6 ประการที่ทำให้เกิดทิวทัศน์ที่งดงามสมบูรณ์แบบของสวนแห่งนี้: ขนาดใหญ่ สงบ มีลูกเล่น ความเก่าแก่ ทางน้ำไหล และทัศนียภาพจากในสวน

_MG_0166

มีปราสาท คานาซาว่า

_MG_0174 _MG_0189

และโดยรอบเมือง คานาซาว่า ก็ มี ใบไม้แดง ให้เห็น อยู่ทั่วไป ครับ

_MG_0250 _MG_0255

ที่พักแห่งที่ 4 ที่เมือง เกียวโต คือ Santiago Guesthouse Kyoto

ผมเลือกพักที่นี่ เพราะว่า ที่พักเกียวโต ช่วงพีค ใบไม้แดง นั้นแพงมากๆ ครับ แถมยังหายาก ด้วย ที่นี่ ราคา ค่อนข้างถูก หน่อยครับ ตรงนี้ ผมพัก สองคนกับเพื่อนครับ เมืองอื่นๆ ผมกับเพื่อนแยกกันพักคนละที่

ex1

_MG_1006

เป็น Hostel ขนาดกลาง ที่ รับรองคนเข้าพักได้ มากถึง 48 คน ครับ โดย แบ่งเป็น โซนห้องพัก 2 ชั้น 4 ห้อง ห้องละ 12 เตียง ครับ

_MG_1002

ห้องน้ำ มี ชั้นละ สองห้อง มีตู้เซฟไว้บริการ มี ลงจรปิด ตลอดทางเดิน และ บันใด ครับ มีพนักงาน คอยดูแล อยู่ที่ เค้าเตอรืตลอด กะละ คน

_MG_1003

ที่นี่ค่อนข้าง จะ พลุกพล่าน เพราะคนเยอะครับ บางคน นอนเร้ว บางคนนอนดึก ค่อนข้าง จะไม่เป็น ส่วนตัว เหมือน ที่พัก ที่ผ่านๆมา แต่ เรื่องความปลอดภัย ถือว่าดี ครับ ผม ลืม กล้อง คอมแพ็คไว้ ในล๊อกเกอร์ แล้ว ไม่ได้ ล๊อกไว้ ออกไปกินข้าว กลับมา  พนักงาน มาล๊อกไว้ไห้ ครับ  ส่วนชั้นบน ดาดฟ้า จะมี เครื่องซักผ้าและ อบผ้า ไว้ให้ 1 เครื่อง ครับ ต่อคิว กันนานหน่อย

_MG_1004

ที่นี่ จะมี พื้นที่ ส่วนรวม ไว้ให้ คอนนั่งเล่น เน็ต หา ข้อมูล ต่างๆ ส่วน ชั้นล่างเป็นร้านกาแฟ ลงไปนั่งเล่น ได้ เช่นกัน

_MG_1007

ถ้าให้คะแนน ที่นี่ ผมให้  8/10 ครับ

ตัดคะแนน เสียงดัง และ คนพลุกพล่านออกไป แต่ ข้อดี ของที่นี่คือ

อยู่ไกล้ วัด คิโยมิสึ หรือ วัดน้ำใส แบบ เดินไปได้เลย ไม่ต้องนั่งรถใดๆ ทั้งสิ้น  และ ห่างจาก สถานีรถไฟ 600 เมตร

_MG_1098

แถมยังไกล้ ป้ายรถเมลล์ ที่ สามารถ นั่งไปชม วัดต่างๆ ได้ แบบ สะดวกสบาย ซื้อวันเดย์พาส ได้ ที่ พนักงาน ไดเลย

_MG_0939

5 ที่พัก ในเมือง เกียวโต Kyoto ชื่อ Piece Hotel Kyoto

IMG_5748 (1)

เป็น hostel ขนาดใหญ่ เปิดใหม่ และ ฮอต มากๆ ครับ ผมจองตั้งนาน กว่าจะได้ ที่ได้ มานี่ เหมือน หลุดจองด้วยซ้ำไป ราคาก็ไม่แพงด้วย

_MG_1072

เป็น Hostel ที่ ตกแต่ง เหมือน โรงแรม บูติค เลยครับ สามารถรองรับ ผู้เข้าพัก น่าจะ 300 คนได้ ครับ โดยแบ่งเป็นห้องเล็กๆหลายสิบห้อง จาก ทั้งหมด 7 ชั้น  ซึ่งแต่ ละห้อง จะสามารถ พักได้ 4 คน โดยใช้เตียงสองชั้น

_MG_1050

โดยเรา สามารถเลือกได้ ว่าพักห้อง ชายล้วน หญิงล้วน หรือ ห้องรวม ชายหญิง โดยที่ผมได้ พัก เป็นห้องรวมครับ ชาย 3 คน หญิง 1 โดย น้องหญิงเป้น นักเรียนไทย ที่ มาเรียนญี่ปุ่น อยู่ที่เมือง คิวชู แต่ มาเที่ยวเกียวโต พอรู้ว่าผมก็คนไทยก็เลย ทักทาย กัน ต่อหน้า ฝรั่ง จาก อังกฤษ และ หนุ่มใหญ่ ชาวญี่ปุ่น อีกคน

_MG_1051

ห้องพักมีหมอนให้เตียงละใบ ใครไม่พอ สามารถมาหยิบเอาได้ ที่หน้าลิฟต์ ฟรี พร้อมรองเท้าแตะ ใส่เดิน

_MG_1055

แต่ละชั้น มี อ่างล้างหน้า และห้องน้ำ ไว้ให้  ส่วนห้องอาบน้ำ และ ห้องซักผ้า ด้วยเครืื่องอัตโนมัติ อยู่ชั้นล่างสุด B1 เลยครับ มี หลายห้อง ไม่ต้องแย่งกัน  หลายเครื่องซัก ไม่ต้องต่อคิว

_MG_1064

ชั้นล่าง ชั้นเดียวกับ ล๊อบบี้ เป็น ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหารเช้าฟรี  และ ห้องครัว ย่อมๆ ครับ แต่ใครทานอะไรแล้ว ต้อง ล้างและ เก็บให้เข้าที่เองนะครับ

_MG_1057 _MG_1058 _MG_1065

ชา กาแฟ โวัลติน ฟรี ตลอด _MG_1068

มีการจัดแต่ง สวนเล็กๆ เป้นมุม เอ้าดอรื สำหรับ สูบบุหรีด้วยครับ

_MG_1060 _MG_1069

ยังมี แมค ให้นั่งเล่นฟรีอีกด้วย เรียก ว่าเป้น Hostel ที่หรูหรา ไฮโซ มาก  ในราคา ไม่ถึงพัน บาท

_MG_1056

มีการ ทำบอร์ด แนะนำสถานที่เที่ยว และ กิจกรรม ต่างๆ ของเกียวโต ให้ดูด้วย

_MG_1062

เรียกว่า เป็น  hostel ที่คุ้มค่า และ ต้องไปพักอีก ถ้าได้ไปเกียวโต ครับ

สำหรับ คะแนน ที่นี่ ผมให้ 9.9/10

ผมหัก 0.1 คะแนน เพราะ มันจองยากมากครับ

และนี่ก้คือ ที่พัก เกือบทั้งหมด ที่ผม พัก ระหว่างเดินทาง ทริป ใบไม้แดง ที่ ญี่ปุ่น 12 วันครับ แน่นอน ที่พักที่ราคาประหยัด เหล่านี้ ย่อมแลก มาด้วย ความสะดวกสบายอันน้อยนิด แต่เซฟเงินในกระเป๋าคุณไปเยอะ เพราะ การไปเที่ยว ทริปแบบนี้ คุณ มีเวลา อยู่ ในห้องพัก หรือ โรงแรม น้อย กว่า 8 ชั่วโมง ต่อวันแน่ๆ

ดังนั้น หาก ใครที่ ชอบ แบกเป้เที่ยว ราคาประหยัด จะไป คนเดียว หรือ ไปเป็น กลุ่ม ก็ลอง สามารถ เอาที่พัก ที่ผมแนะนำ นี้ เป้น ตัวเลือก ของท่านดู ครับ

โดยการจองห้องพักทั้งหมดในทริปนี้ผมก็ทำการจองห้องพัก จากเว็บ https://www.expedia.co.th/ ตามเมืองที่ผมจะไป ตามที่แพลนไว้คร่าวๆ ก่อน เพื่อให้แน่ใจ ว่ามีที่พักแน่ๆ เพราะ ช่วงที่ไปนั้น มันคือ ช่วง ไฮซีซั่น ของญี่ปุ่น และส่วนใหญ่ ผมจองที่พัก จาก เว็ปนี้ นอกเสียจาก มันเต็มจริงๆ และเหลือแต่ที่พักแพงๆ ซึ่งเกินงบของผมที่ตั้งไว้ ผมก็จองจากที่อื่น

สุดท้ายนี้ ฝาก คำพูดเท่ๆ ที่ผมไปจำมาจากใหนไม่รู้จำไม่ได้ ว่า

“เพราะโลกเรามันกว้างใหญ่ เราจึงต้องออกเดินทาง เพื่อ รู้จักมัน ครับ”

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาดุรีวิว หากไม่รบกวนมากนัก ทิ้ง comment ทักทาย กันสักนิดครับ

หรือหากใครอยากสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติม ก้สามารถ เข้าไป ทักทายกันได้ ตาม ช่องทางเหล่านี้

FB : https://www.facebook.com/TummengMagazine/

Instragram : tummengTravel

Twitter: @tummengtravel
แล้วพบกัน รีวิวต่อไปครับ

You Recently Viewed ...

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

Yading The Lost Horizon , การเดินทางสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ “ย่าติง”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71