ที่พัก ล่าสุด ในประเทศ

Somewhere Koh Sichang / เกาะสีชังยังเที่ยวได้

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
สวัสดีครับ วันนี้ tummengtravel / แบกเป้เท่ทั่วโลก มาชวนเพื่อนๆไปเที่ยวไกล้ๆ กรุงเทพ กันครับ

เคยมั้ยครับ ที่บางครั้ง อยากไปเที่ยวทะเล แต่ไม่อยากขับรถออกไปไกลๆ จาก กรุงเทพ  และ ไม่อยากไปเที่ยวทะเล ที่มีนักท่องเที่ยว พลุกพล่าน จนไม่มีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว วันนี้ ผม มี สถานที่ พักผ่อนตากอากาศ สำหรับคน กรุงเทพ มาบอกครับ

เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาส ไปพักผ่อนที่ โรงแรมเปิดใหม่ ที่ เกาะสีชัง ที่ชื่อว่า “Somewhere Koh Sichang Resort”
ที่เพิ่งเปิดได้เพียง ไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เองครับ โดยเป็นโรงแรม ที่อยู่ในเครือ Cape and Kantary Hotel
_MG_2059_1

page

ผมบินออกจากเชียงใหม่แต่เช้า ด้วยสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ โดยไม่ลืมที่จะเผื่อเวลาไปใช้ บริการเลาจ์ของ บางกอกแอร์เวย์ด้วย เพราะ ผมออกบ้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า เลยไม่ได้ทานข้าวเช้า
_MG_1542 _MG_1544

เมื่อมาถึงสุวรรณภูมิ ผมก็จัดการ ใช้บริการรถเช่า ของ Avis ที่มีเค้าเตอร์อยู่ตรงประตู 7 รอสักพักหนึ่งก็จะมี รถตู้มารับ เราเพื่อไป เซ็นต์เอกสารและรับ รถ ที่เราเช่าไว้ ที่ ออฟฟิศ ด้านนอก อาคารผู้โดยสาร

_MG_1546 _MG_1549

เมื่อได้รถแล้ว ผมก็ ขับรถออกมาทางมอเตอร์เวย์ เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระยะทาง ประมาณ 90 Km

_MG_1552

เมื่อมาถึง บริเวณเกาะลอย ซึ่งเป็นท่าเรือที่ข้ามไปยัง เกาะสีชัง จุดหมายในวันนี้ของผม โดยสามารถจอดรถทิ้งไว้ ที่ลานจอดรถ ตรงท่าเรือได้เลยครับ ไม่เสียค่าจอด ผมจอดไว้ 2 คืน กลับมา รถก็ยังอยู่ในสภาพเดิม

_MG_1940

จัดการซื้อตั๋วโดยสาร ข้ามฟาก ราคา 50 ต่อคน โดยเรือจะออกทุกๆ ชั่วโมง ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น

_MG_1943

เรือลำนี้นอกจากจะขนคนแล้ว ยังขนสินค้าต่างๆ เพื่อไปยังเกาะสีชังด้วย ดังนั่น ราคาสินค้า บางอย่างบนเกาะ จะสูงกว่าปกติ อยู่บ้าง

_MG_1954 _MG_1955

เรือข้ามฟากใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 40-50 นาที ก็มาถึงยัง ท่าเรือ เกาะสีชังแล้วครับ โดย เกาะสีชัง ห่างจาก ฝั่งเกาะลอย ศีราชา 12 km ครับ

_MG_1956

จะมีรถ สกายแล็ป มารอรับบริการไปส่งยังที่พักต่างๆ ที่ท่านจองไว้ ครับ  ส่วนผมนั้น ทาง โรงแรมได้แจ้งว่าให้ ขึ้นรถหมายเลย98 จะพาไปส่งที่ โรงแรม

_MG_1959

จากท่าเรือ ใช้เวลาเพียง 5 นาที ผมก็มายืนอยู่หน้า โรงแรมขนาด 20 ห้อง ที่ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า-ขาว แวบแรกทำให้ผมนึกถึง โรงแรมแถบซานโตรินี่ ที่ผมเคยเห้นในอินเตอร์เน็ต

_MG_1998

_MG_1994

Somewhere Koh Sichang หรือ ซัมแวร์ เกาะสีชัง เป็นโรงแรมที่เปิดใหม่ๆ ซิงๆ เมื่อ ต้นเดือน พค 59 ที่ผ่านมานี่เอง

_MG_1991

เดินเข้าไปเช็คอินที่ อาคารชั้นเดียว ฝั่งซ้ายมือ ที่เป็น ล๊อบบี้เล็กๆ

_MG_2004

ระหว่างรอเช็คอิน ก็ มี เวลคัมดริ๊ง ให้ดื่ม เพื่อดับกระหายคลายร้อนครับ พร้อมผ้าเย็นๆ

_MG_1961

เดินออกไปสำรวจด้านข้าง ล๊อบบี้ จะเป็นโซน โต๊ะนั่งแบบ outdoor  เผื่อบางคนอยากจะ รับลมทะเล หรือ ใครต้องการอาบแดด

_MG_2024

_MG_2002  ตรงนี้ ถ้า วันที่มาพัก อากาศดีๆ สามารถ ออกมาทานอาหารชมวิวทะเล หรือ ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้ด้วยนะครับ

_MG_2026 _MG_2032

แต่ถ้าหากใคร ไม่ชอบอากาศร้อน ก็สามารถ ไปนั่งบริเวณด้านในห้องอาหาร ที่อยู่ข้างๆ ล๊อบบี้ได้ครับ เป็นห้องแอร์ ขนาดไม่ใหญ่นัก นั่งได้ สัก 20-30 คน

_MG_2029 _MG_2030

ดูตึกชั้นเดียวด้านซ้ายแล้ว ก้ถือกุญแจห้อง เพื่อขึ้นไปห้องของผมครับ ซึ่งจะอยู่ชั้นสอง ของอาคารด้านขวามือ ครับ

_MG_1983 _MG_1985

ด้านนี้จะเป็นอาคาร สองชั้น มี ชั้นละ 10 ห้องครับ โดยจะเป็น ห้อง แบบ เตียงเดียว และ เตียงคู่ คละๆ กันไปครับ

ซึ่งครั้งนี้ผมได้ห้องแบบ 2 เตียงครับ ห้องก็ขนาดไม่กว้างมากนัก แต่ก็ไม่แคบถึงอึดอัด ข้างๆเตียงยังมี โซฟา เดย์เบด ให้นั่งเล่นด้วย

_MG_1963 _MG_1967

การตกแต่งห้อง ใช้ โทนเดียวกันทั้ง โรงแรม คือ โทนฟ้า- ขาว และ บรรยากาศ แบบ ใต้ท้องทะเล

_MG_2006

_MG_1978

อีกด้าน จะมี ราวแขวนเสื้อแบบโปร่ง ไม่ใช้เป็นตู้ อาจเพราะ อากาศบนเกาะค่อนข้างชื้น อาจทำให้ เหน้มอับได้ง่าย ถัดไปก็มี ทีวี ตู้เย็น และ มินิบาร์ ชา กาแฟ

_MG_1968

โต๊ะนั่งทำงาน และ ไดร์เป่าผม เล็กๆ หน้ากระจก ที่ เอาไว้ แต่งหน้าได้

_MG_1969

ผมมีโอกาสไปพัก โรงแรมเครือ แคนทารี่ มา หลายที่ จะเป้นที่สังเกตุได้ว่า ทุกที่ จะมี เครื่องเสียง ไว้ให้ทุกห้อง สำหรับ คนที่ชอบเสียงดนตรี

_MG_1971

มาดูระเบียงหน้าห้องกันหน่อยครับ  ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว มีทั้ง เก้าอี้นอน แบบ outdoor และ ชุดโต๊ะเก้าอี้เล็กๆ ที่เอาไว้ นั่งจิบกาแฟ จิบเบียรืชมวิวได้ สองคน

_MG_1974 _MG_1975

ห้องน้ำเป็นสิ่งเดียวที่ผมมองว่า น่าจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะ ขนาดพื้นที่กว้างเหมาะสม แต่ ระบบ การกั้น โซน เปียกแห้ง ทำได้ไม่ดี กระจกกันบานเล็กไปหน่อย เวลาอาบน้ำ น้ำจะกระเด็น จากโซนเปียก ไปโซน แห้งเล็กน้อย

_MG_1973

ส่วนอุปกรณ์ อาบน้ำจัดมาให้ครบครันครับ สามารถเลือกใช้ได้เลย กลิ่นก็หอมดีครับ

_MG_1977

ลองไปดูห้องข้างๆ ที่เป็นเตียงเดี่ยวก็ตกแต่งคล้ายๆกัน

_MG_2010

_MG_2006

หลังจากดูห้องแล้ว ก็ลงไปสำรวจ โซนอื่นๆ ของ โรงแรมบ้างครับ

_MG_1986

เป็นโซนสระว่ายน้ำครับ เป้นสระขนาดเล็ก น่าจะประมาณ 20เมตร มีไว้ สำหรับ คนที่ชอบ พักผ่อน และออกกำลังโดยการว่ายน้ำ

_MG_2014 _MG_2019 _MG_2020

มีโซน เด็กเล็ก และ ผู้ใหญ่ เพื่อ สามารถเล่นน้ำได้ ทุกคน ทั้งครอบครัว

_MG_2022

ตกเย็น ไม่สามารถ มองเห็นพระอาทิตย์ตกน้ำ จาก โรงแรม แต่ก้ยังพอจะมองเห็น แสงสีส้ม ซึ่งเป็นแสงสุดท้ายของวัน พร้อมกับวิวทะเลอยู่บ้าง

_MG_2053 _MG_2054

บรรยากาศยามเย็น ทั้งในห้องนอน และ บริเวณโดยรอบ ทำให้ ความสวยของโรงแรม เพิ่มมากขึ้นอีก 113.58696% เพราะ การแต่งด้วยโทน ฟ้า- ขาว เมื่อ โดยแสงไฟสีเหลืองสาดส่อง จะทำให้ โรงแรมดุโดดเด่น ตัดกับสีน้ำเงินของท้องฟ้า ช่วง ทไวไลท์ สวยงามยิ่งขึ้น

_MG_2049 _MG_2055

ยิ่งค่ำ แสงสีน้ำเงิน ก็ยิ่ง ตัดกับสีขาวของตัวอาคาร โดดเด่นเป็นสง่ามาก

_MG_2056 _MG_2058

ผมโชคดี ที่วันที่ผมมาพักวันแรกนั้น มีแขกมาพัก แค่ 4 ห้อง เท่านั้น เลย สามารถเดินเก็บบรรยากาศ ไปเรื่อยๆ ไม่รบกวนใคร

_MG_2059 _MG_2060

_MG_2062 _MG_2064

โซนนี้สามารถมานั่ง ทานอาหารเย็นได้ครับ บรรยากาศค่อนข้างดี แต่ ช่วงนี้ จะร้อนนิดนึง

_MG_2066

มาชมบรรยากาศ ช่วงทไวไลท์ บริเวณสระว่ายน้ำ ครับ

_MG_2067 _MG_2069 _MG_2070

ขาว กับ น้ำ เงิน ตัดกัน สวยงามลงตัวมาก  ไม่แปลกใจที่ ครั้งแรกผมคิดถึง ซานโตรินี่ เลยจริงๆ

_MG_2071

บรรยากาศ บริเวณ ด้านหลังสระน้ำ  ซึ่งเป็นโซนที่ ในอนาคตจะสร้างห้องพักเพิ่มครับ

_MG_2073 _MG_2074 _MG_2075

เดินทางมาทั้งวัน อยู่แต่ใน โรงแรมวันแรกนี้ เลยฝากท้องที่ ห้องอาหารของโรงแรม Somewhere Koh Sichang นี่แหละครับ มื้อเย็นวันแรกบนเกาะสีชัง

_MG_2090 _MG_2095 _MG_2103

จบวันแรกด้วย การนอนหลับฝันดี โดย วันที่สองผมบนเกาะ สีชังผมตื่นสายหน่อยนึง เพราะ เมื่อคืนฝนตกจนถึง ย่ำรุ่ง โครงการไปถ่ายพระอาทิตยืขึ้นยามเช้าของผมเลยต้องพับไป

เริ่มวันที่ 2 ด้วยการไปไหว้ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ สิ่งศักดิ์ศิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ของเกาะสีชัง ครับ

_MG_2134

ที่นี่ยัง สามารถมองเห็ย วิวด้านท่าเรือของเกาะสีชัง ครับ

_MG_2141

ต่อจากนั้นก็ ไปยัง สถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ เกาะสีชังครับ นั่นคือ .พระจุฑาธุชราชฐาน
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเกาะสีชัง ห่างจากท่าเทววงศ์ลงมาทางใต้ของเกาะ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน มีสิ่งก่อสร้างตั้งอยู่ตามชั้นเนินเขาที่สูงต่ำลดหลั่นกันอย่างงดงามประกอบด้วยพระที่นั่ง 4 องค์ พระตำหนัก 14 หลัง ศาลา 1 หลัง มีสวนดอกไม้ สระ ธารน้ำ น้ำพุ ถ้ำและหน้าผา ภายในบริเวณมีสภาพ ภูมิทัศน์ที่งดงามตกแต่งตามลักษณะอุทยานในพระราชวังของ ประเทศตะวันตก ประกอบด้วยสิ่งก่อสร้างดังต่อไปนี้

_MG_2195

เรือนไม้ริมน้ำ(เรือนเขียว)
ในสมัยรัชกาลที่ 4 ทรงโปรดเสด็จมายังเกาะสีชังเป็นประจำโดยเรือกลไฟ และประทับแรมบนเรือ พระที่นั่งโดย มิได้สร้างพลับพลาที่ ประทับ แต่ในเวลานั้นก็มีเรือนไม้พักผ่อนริมทะเล ปลูกสร้างอยู่แล้วหลังหนึ่ง คือ “เรือนเขียว” ปัจจุบันยังอยู่และมีสภาพที่เรียบร้อย สมบูรณ์และได้จัดตกแต่งเป็นร้านกาแฟสำหรับบริการนักท่องเที่ยว

_MG_2198

– เรือนผ่องศรี
จัดแสดงนิทรรศการพระราชประวัติและประวัติบุคคลผู้ที่มีบทบาทสำคัญกับเกาะสีชังในอดีต

_MG_2161 _MG_2165 _MG_2168

สะพานอัษฎางค์
อยู่ในบริเวณพระตำหนัก เป็นสะพานที่รัชกาลที่ 5 ท่านทรงใช้เป็นท่าขื้นเทียบเรือหลังจากที่เสด็จประพาสฝรั่งเศส ที่เห็นนี่คือบูรณะใหม่ ทั้งหมดแล้ว แต่ว่ายังคงรูปแบบสภาพเดิมทั้งหมด

และที่นี่ยังถูกเลือกให้เป็น เขาเล่าว่า … ที่ใดมีรักของบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ ที่นั่นย่อมอบอวลไปด้วยพลังแห่งรัก ณ เกาะแห่งนี้ เต็มไปด้วยเรื่องราวของ  ความรัก ว่ากันว่า…ใครที่อยากเติมความหวานให้ชีวิต ยามเช้าให้ชวนกันมาเติมพลังแห่งรักกับแสงแรกของวัน ณ ปลายสะพานแห่งรัก และยามพระอาทิตย์ตกให้ไปอธิษฐานขอพรกลางช่องเขา

_MG_2278 _MG_2281 _MG_2307

ที่นี่ มักจะถูกเลือกให้เป็นสถานที่ ถ่ายพรีเว้ดดิ้ง ของคู่รักหลายๆ คู่ด้วยครับ

_MG_2196

_MG_2297

ช่วงบ่าย ขับมอไซค์ ขึ้นไปเที่ยว ยัง ทุ่งหญ้าสะวันน่า และ ลานหิน ซึ่งอยู่ ทางไปหาดถ้ำพัง

_MG_2224 _MG_2226 _MG_2230 _MG_2237

ส่วนใครที่อยากเล่นน้ำทะเล ก้สามารถไเล่นน้ำได้ ที่ บริเวณ หาดถ้ำพัง เพราะ ที่หาดนี้ น้ำจะใส และมีหาดทราย ที่สวยงาม กว่าที่อื่นบนเกาะสีชัง

_MG_2249 _MG_2255

ระหว่างทาง กลับจากหาดถ้ำพัง สามารถแวะ ชมวิว ที่จัดชมวิว พระจุฑาธุชราชฐาน

_MG_2267 _MG_2268 _MG_2274

ช่วงเย็น สามารถไปยัง จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งจริงๆ ควรมาชมช่วงเช้ามืด เพื่อ จะเห้นพระอาทิตยืขึ้นนะครับ แต่ ผม พลาดเมื่อเช้าเพราะฝนตก เลย แวะมาก่อน อาทิตย์ตก

_MG_2320 _MG_2323 _MG_2339

มณฑปรอยพระพุทธบาท  จะมี รอยพระพุทธบาตร จำลอง อยู่ที่นี่

_MG_2343 _MG_2345 _MG_2346

และ ปิดวัน ที่สอง ของ เกาะสีชัง ด้วย จุดชมวิวพระอาทิตยตก ช่องเขาขาด หรือ แหลมมหาวชิราวุธ ที่นี่ จะสามารถชมอาทิตยืตกน้ำ ทะเล สวยงาม จุดหนึ่ง เลยทีเดียวครับ

_MG_2361 _MG_2370 _MG_2378

_MG_2358

_MG_2360

และเป็นการปิดท้ายทริป เกาะสีชัง และ การเข้าพัก ที่ Somewhere Koh Sichang ของผม ด้วยการลาพระทิตย์ตกน้ำ พร้อมกับ ภาพคู่รัก ที่ชวนน่าอิจฉา สำหรับคนโสดครับ สำหรับผม คิดว่า ตั้งใจจะพาแฟน มา เที่ยวเกาะสีชัง และ เข้าพักที่ ซัมแวรื เกาะสีชัง นี้ อีกครั้งแน่นอนครับ

_MG_2384

สำหรับวันนี้ ขอลาไปก่อนครับ พบกับ รีวิว อื่นๆ ในครั้งต่อไปครับ

You Recently Viewed ...

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71