ที่พัก ล่าสุด

ชาร์ตแบตฯ ให้ชีวิต แบบติดทะเล ที่ Kantary Beach hotel Villas & Suites Khao Lak

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
cover1

ผ่านครึ่งปี 2559 มาแล้วนะครับ  เป้นยังไงกันบ้าง ชีวิตการงานของเพื่อนๆทุกคน ใครจำได้บ้างว่าเมื่อต้นปี สัญญา กับตัวเองว่าจะทำอะไรบ้าง  แล้วตอนนี้ ได้ทำไปบ้างรึยังครับ แล้วครึ่งปีนี้ใครทำงานหนักจนไม่ได้พักผ่อนบ้างครับ วันนี้ผมมี ที่พัก สวยๆ ที่เงียบสงบ เหมาะแก่การ ไปพักผ่อนชาร์ตแบต เพื่อเตรียมลุยงานอีกครึ่งปีหลังกันครับ

page

แน่นอน โลเคชั่นที่เหมาะแก่การพักผ่อน มันต้องริมทะเลใช่มั้ย  แต่เดี๋ยวนี้ หา โรงแรม ที่ เงียบๆ และติดทะเล นั้นยากมาก แต่วันนี้ ลองมาดูรีวิวนี้ก่อนครับ เพราะ ที่ kantary beach hotel villas & suites khao lak เป็นโรงแรมที่เหมาะแก่การพักผ่อนชาร์ตแบตมากๆ ครับ ทั้ง เงียบสงบ ติดทะเล ไม่พลุกพล่าน มีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำ ครับ ลองตามมาดูกันครับ ว่าจะจริงเท็จแค่ใหน

locationmap

จากสนามบินภูเก็ต ขับรถมาทางเขาหลัก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง  ตามทางมาเรื่อยๆ จนเลย โซนเขาหลักมานิดนึง จะมีป้ายบอกทางเข้า ก็เลี้ยวมาตามทางจนเกือบสุดทะเลเลยครับ ก็จะมาถึง kantary beach hotel villas & suites khao lak

_MG_5333

มาถึงก็เหมือนเลี้ยว เข้ามา มหาวิทยาลัย  หรือ โรงเรียนประจำ สักที่หนึ่ง เพราะ พื้นที่กว้างมาก  ก่อนอื่น เข้าไปเช็คอินที่ ล๊อบบี้กันก่อนครับ

_MG_5330

_MG_5329

ล๊อบบี้เปิดโล่ง รับลม มีโซฟา ให้นั่งเล่น ระหว่างรอ เช็คอิน ครับ

_MG_5327

หรือใครจะมานั่งอื่นหนังสือ ก็มีให้อ่านเยอะแยะเลยครับ

_MG_5328

หลังจากเช็คอินเสร็จแล้ว นั่งรถกอล์ฟ เข้าไปที่ห้องกันเลยครับ  หรือใคร จะเดินเข้าไปก็ได้ครับ จะได้เห็นบรรยากาศของ โรงแรมได้เต็มที่

เดินผ่านด้ายหลัง ล๊อบบี้ จะเป็นห้อง ฟิตเนส ครับ สำหรับคนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย กลางแจ้ง

_MG_5324

_MG_5326

ผ่านฟิตเนสออกมาที่ทางเดิน สองข้างทางเป็น ตึกที่พักสำหรับห้องแบบ Suite ครับ มีหลายตึกเลย

_MG_5338

_MG_5310  _MG_5315

เดินมาเรื่อยๆ จะผ่านร้าน มินิมาร์ท ของโรงแรม เผื่อว่าใคร ขาดเหลือ หรือ ต้องการซื้อหา อะไรไว้กิน นอกเหนือ จาก ร้าน อาหารของโรงแรม มี ATM ด้วยนะครับ

_MG_5316

มีร้านตัดเสื้อด้วยนะครับ ลองคิดดู ที่นี่ เหมือนเป็น หมู่บ้าน เล็กๆ หรือ มหาวิทยาลัย  โรงเรียน  เลยครับ

_MG_5314

เดินมาอีกนิด จะเป็น สระน้ำ ของโรงแรม พร้อมกับ Pool bar ครับ เผื่อบางคน ไม่ชอบ เล่นน้ำทะเล ก้มาโดด ที่สระนี่ได้เลย

_MG_5317 _MG_5319 _MG_5322

เดินมาอีกนิด พอเหงื่อซึมๆ ท่ามกลางแดดร้อน ก้จะมีถึง โซนที่พัก แบบ Villa มีทั้งแบบ มองเห็น วิวทะเล และ มองไม่เห็นทะเล ซึ่ง โซนนี้ ค่อนข้างร่มรื่น ต้นไม้เยอะ รอบๆบ้าน

_MG_5309

_MG_5288

ผมพักหลังนี้ครับ  ไม่ติดทะเล  เลยมองไม่เห้นวิวทะเล แต่ไม่เป็นไร หรอก เดินไป ชายหาด แค่ 100 เมตรเอง

_MG_5286

เป็นบ้านเดี่ยว ที่ ข้างในแบ่งออกเป็น สองห้อง คือ ห้องนอน กับ ห้องนั่งเล่น

_MG_5274 _MG_5276

_MG_5281

_MG_5278  _MG_5284

วางจัดการวางของ แล้ว ออกไป ชมทะเล กันเลยดีกว่า เดินจากห้อพักไป 100-150 เมตร ผ่าน ดงมะพร้าวไป หน่อย ก็จะเจอ ชายหาด ที่แทบจะเรียกว่าเป็นหาดส่วนตัวเลยก้ว่าได้ เพราะ ไม่มีคน พลุกพล่าน นอกจาก แขก ของ โรงแรม

_MG_5428

มีเรือแคนนู ให้พายด้วย ถ้าใครชอบพายเรือ

_MG_5431

หรือใคร ชอบ นอนอาบแดด หรือ มองทะเล ก็ได้ _MG_5433

ไม่ต้องห่วง เก้าอี้ชายหาดมีเยอะ ไม่ต้องแย่งชิงกับ ฝรั่ง มากนัก

_MG_5436

ทะเล สวย แต่คลื่นแรงไปบ้าง ต้องระวัง เวลาเล่นน้ำ

_MG_5439 _MG_5441 _MG_5453

เงียบมาก เป้นหาด ที่แทบจะหาผู้คนไม่เจอ

_MG_5460

มาดูใน ส่วนอืนๆ ของ โรงแรม กันบ้าง

ร้านอาหาร มี สองร้าน  ช่วงโลว์ ปิดไป ร้านหนึ่งครับ

_MG_5303

ร้านนี้ปิดครับ  เปิดเฉพาะ หน้า ไฮซีซั่น

_MG_5347

ส่วนร้านนี้เปิดตลอดปี  อาหารเช้า เที่ยง กลางวัน เย็น ทานที่นี่เลยครับ  มื้อเย็น มีแบบ บุฟเฟต์ ให้เลือกด้วย ไม่ต้องออกไปกินที่ใหน

_MG_5363

ใกล้ๆ ร้านอาหาร ก็เป้นสระน้ำ อีกสระนึง ที่ อยู่ไกล้ ทะเล มากกว่า สระแรก อันนี้ เหมาะเอาไว้ ออกกำลังกาย ว่ายน้ำ

_MG_5351 _MG_5353

เก้าอี้นอนอาบแดด ที่ฝรั่งชอบ ช่วงกลางวันนี่เต็มกันเลยทีเดียว

_MG_5355 _MG_5362

เย็นๆ ก็เดินมานั่งเล่นที่ ศาลาริมทะเล ชมพระอาทิตย์ กันครับ

_MG_5358

หากยังไม่ฟินพอ ก็ หาเครื่องดื่มมาจิบไปพลางๆ

_MG_5365

บางที การมาพักผ่อน แค่ ได้นั่ง จิบเครื่องดื่ม ชิลล์ๆ ชมความงามของพระอาทิตย์ตก ทะเล  ก็เป็นการ ชาร์จพลังในตัว ไม่มากโข อยู่

_MG_5497

ช่วงหน้าฝน ถ้าเมฆไม่เยอะ จะเป้น ช่วงเวลา ชม พระอาทิตย์ตกที่ สวยงามที่สุด

_MG_5499 _MG_5501

หาเก้าอี้ว่างๆ แล้วนั่งปล่อยให้ สมองว่างๆ จ้องมองแต่สิ่งที่เห็นตรงหน้าก็พอ

_MG_5502 _MG_5515

เมื่อพระอาทิตย์ ลาลับไปแล้ว ก็ได้เวลา ย้าย สถานที่ ไปนั่งชิลล์ ที่บาร์ ของโรงแรมกันละครับ

_MG_5530 - Copy

ที่ห้องอาหารเดิมครับ แต่ชั้นบนเป้นบาร์ สำหรับคนที่ชอบดื่ม ชิลล์ๆ ชมพระอาทิตย์ตกได้เช่นกัน

_MG_5374 - Copy

โต๊ะมุมดีๆ สำหรับชมบรรยากาศยามเย็น นี่ต้องรีบ ขึ้นมาจับจองกันหน่อยนะครับ

_MG_5377 - Copy _MG_5379 - Copy

ด้านหน้า จะมี โซฟา สามชุด สำหรับนั่งชมวิว

_MG_5381 - Copy

ถึงเวลาแล้ว ก็ สั่ง ค็อกเทล มาจิบ ไปพลางๆ ครับ

_MG_5385 - Copy _MG_5397 - Copy _MG_5398 - Copy _MG_5400 - Copy _MG_5404 - Copy

หมดแสงสีส้ม ของพระอาทิตย์ตก ก็ยังสามารถนั่งชิลล์ชม แสงสีน้ำเงิน ของช่วง ทไวไลท์ กันต่อครับ  บอกแล้ว มาที่นี่ เน้นมาชิลล์ๆ พักผ่อน ชาร์ตแบต ไม่ต้องรีบไไหน

_MG_5405 - Copy _MG_5410 - Copy _MG_5414

นั่งกันจนหมดแสงเลยก็ได้ ครับ สามารถสั่งอาหาร มาทานได้ แต่ตรงนี้ จะยุงเยอะนิดนึงนะครับ  ต้องจุดยากันยุง หรือ ฉีดสเปรย์ เตรียมาด้วย

_MG_5417

หรือใครจะลงไปทาน บุฟเฟต์ ของห้องอาหาร ก็ได้ เช่นกัน

_MG_5534 _MG_5536

ก็มี อาหาร หลากหลายเมนุให้เลือก แต่ถ้าใคร ไม่ชอบที่เขาจัดมา ก็มี บางเมนุ สามารถ สั่งได้ จะรวมอยู่ใน บุฟเฟต์ เช่น พวก สปาเก็ตตี้ พาสต้า มักกะโรนี พวกนี้   หรือ บางวัน ก้จะเป็นผัดไทย

_MG_5537 _MG_5544

อิ่มแล้ว ก็ไปสำรวจ บรรยากาศยามค่ำคืน ของโรงแรมกันครับ  มุมสุงส่องจาก ด้านบนชั้น 2 ห้องอาหาร

_MG_5416

บรรยากาศ สวนมะพร้าว หน้าหาดยามค่ำ จะเห็นว่า ส่วน หน้าหาด ที่เป็นสนามหญ้า นั้น มี กิจกรรม ให้ทำ ไม่ว่า จะเป้น วอลลเยืบอล ปิงปิง  หรือ สนามฟุตบอลเล็กๆ

_MG_5418

และ ห้องอาหาร กับแสงสวยๆ ยาม ท้องฟ้าสีน้ำเงิน

_MG_5419

จากนั้น ก้กลับมายังห้องพักของผม ตอนกลางคืนกัน นอนพักผ่อน ร่างกาย

_MG_5420 _MG_5421

กลางคืนค่อนข้างเงียบ เพราะ ทุกคนมาพักผ่อน ไม่มีการ ปาร์ตี้ หรือ ตั้งวงกินเหล้ากันครับ  เสียงไม่มีรบกวน การนอนเลย

_MG_5422 _MG_5423

จะบอกว่า โซฟา นี่ ก็นอนนุ่มดีนะครับ คืนนั้น ผมลากผ้าห่ม มานอนดูบอลที่นี่ แล้ว หลับไป ตื่นมาอีกที เช้าเลย

_MG_5424

ได้มานอนที่เตียงก็คืนที่สองแล้วครับ  เตียงใหญ่ สะใจมากก

_MG_5425 _MG_5426

เช้าวันที่สอง ผมจะพาไปดู ห้องแบบ Suite ของที่นี่ครับ  ซึ่งทุกห้อง จะบนอาคาร ที่เราเห็น อยู่สองข้างทางเดินนั่นแหละครับ

_MG_5323

อันนี้ วิวจาก ระเบียงห้อง Suite มองลงมา ยัง ฝั่ง Villas

_MG_5463

เห็นทะเล อยู่ลิบๆ ครับ จะเห้นว่า ต้นไม้ ที่นี่เยอะมาก

_MG_5464

ภายในห้อง ส่วนของห้องนั่งเล่น

_MG_5467  _MG_5471

อันนี้ ส่วนของห้องนอน ซึ่งมีห้องน้ำอยู่ด้วย

_MG_5476

หน้าต่างข้างเตียง ก้มองเห็นวิว สวยๆ ได้ เช่นกัน

_MG_5479

ระหว่างห้อง ทั้งสอง กันด้วยประตูไม้สีดำ

_MG_5483

และนี่ ก็เป็นทั้งหมด ของ โรงแรม ที่ เหมาะแกการมา ชาร์ตแบต พักผ่อน ก่อนกลับไปลุยงานต่อ อีกครึ่งปีนี้ ครับ โรงแรม kantary beach hotel villas & suites khao lak ที่ เงียบ สงบ คน ไม่พลุกพล่าน  มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย  ติดทะเล หาดส่วนตัว น้ำใส หาดสวย   ครับ  แล้ว คุณจะไม่มาทดลอง พักที่นี่ดูสักหน่อยหรือครับ

สุดท้ายแล้ว ลากันไปด้วย ภาพนี้ครับ พระอาทิตย์กำลังจะตกสวยๆ ที่ ทะเลเขาหลัก

“พระอาทิตย์ตกไปแล้ว พรุ่งนี้ก็ยังขึ้นมาใหม่  ชีวิตคนเราก็เช่นกัน”

สวัสดีครับ

_MG_5344

ฝากติดตามผลงานและ อัพเดตข่าวสารกันด้วยครับ

เพจ :  https://www.facebook.com/TummengMagazine
instagram : https://www.instagram.com/tummengtravel/
twitter : https://twitter.com/tummengtravel
Pantip : http://pantip.com/profile/243129

ติดต่องาน

Line ID : tummeng.in
Email : [email protected]
Tel : 0830307514

=======================================================================

You Recently Viewed ...

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71

Yachen Gar , ปฐมบท บันทึกการเดินทางฉบับย่อ สู่ดินแดน ทิเบตนอกทิเบต !!!