ที่พัก ล่าสุด

พักผ่อนกับครอบครัว ที่ Thavorn Beach Village , Phuket

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
สวัสดีครับ หน้าฝนปีนี้ เขาว่าจะยาวนานเพราะ ปรากฏการณ์ ลานินญ่า นะครับ ดังนั้น เตรียมตัวกันไว้ดีๆครับ

สำหรับ วันนี้ แบกเป้เท่ทั่วโลก จะขอแหวกแนวเที่ยวหน้าฝนไปที่ทะเลภูเก็ตกันบ้างนะครับ โดยครั้งนี้ ผมไปพักผ่อนกับครอบครัว

ได้รับเชิญให้ไปพักผ่อน ที่ โรงแรม ถาวร บีช วิลเลจ แอนด์สปา ที่อ่าวนาคาเลย์ ภูเก็ต ครับ

Cover

แน่นอน การไปทะเลทุกครั้ง หลายคนคงต้องการ พักผ่อน โรงแรม ที่ ติดทะเล กันใช่มั้ยครับ เพราะ ไม่ต้องยุ่งยาก เดินทางไปยังทะเล หรือ เดินไกลไปชายหาด ที่ Thavorn Beach Village and Spa นี้ เป็นโรงแรมที่อยู่ติดทะเล เลยครับ บริเวณอ่าว นาคาเลย์
เป็นโรงแรม ที่ เปิดมานานแล้ว โดยตกแต่งแบบ ไทยประยุกต์ มีต้นไม้ขึ้นเยอะแล้ว เขียวครึ้มตลอดทั่วไปในโรงแรมเลยครับ

ส่วนรายละเอียดต่างๆ ใน โรงแรม จะเป็นไงบ้าง ติดตามชมกันได้เลยครับ

page

ทริปนี้ ผมและครอบครัว เดินทางจากเชียงใหม่ เพื่อไปภูเก็ตครับ โดยใช้ บริการ สายการบินนกแอร์ เลยบินไปลงดอนเมืองก่อน แล้ว ค่อย ต่อไปภูเก็ตอีกต่อนึงครับ โดยนั่งรถแดง  สองแถวไปขึ้นที่สนามบินเชียงใหม่ สองต่อ จองเวลาหลวมๆ ห่างกัน 3 ชั่วโมง เพื่อกันเกิดปัญหาต่างๆ  แต่ก็ไม่เกิดอะไรครับ

_MG_3452 _MG_3454

ออกจากเชียงใหม่ ตั้งแต่ 9 โมง  กว่าจะถึง ภูเก็ต ก็เกือบ บ่ายสอง แล้วครับ มาถึงสนามบิน มีรถของโรงแรมมารับ เพื่อเข้าเช็คอินกันก่อนครับ

_MG_3524 _MG_3525 _MG_3526

ช่วงเวลา รอเช็คอิน  ก็ให้ลูกกับเมีย ไป นั่งรอ ที่ เลาจ์ ของโรงแรมก่อนได้ครับ มี ที่นั่ง ขนม เครื่องดื่มบริการฟรี

_MG_3527 _MG_3528 _MG_3531 _MG_3533 _MG_3534 _MG_3540 _MG_3555 _MG_3562

หลังจากเช็คอินกันแล้ว ได้กุญแจ ห้องแล้ว  แต่เรายังไม่เข้าห้องครับ  เพราะ ว่าเรายังไม่ได้ ทานมื้อเที่ยงกันมาครับ เลยขอแวะทานมื้อที่กันก่อนที่ ห้องอาหารของโรงแรมที่  มาริสา

_MG_3566 _MG_3567

สั่งอาหารมากินคนละจาน ผมสั่งสปาเก็ตตี้เนื้อ

_MG_3455

แฟนผมสั่ง ซีฟู๊ดส์

_MG_3457

ส่วนข้างผัด ของ ดญ.จันทร์สม

_MG_3463

ตบท้ายด้วยข้างเหนียวมะม่วง สามสี

_MG_3467

ทานเสร็จแล้ว ผมก็ ส่งลูกสาวกับ ภรรยา เข้าห้องไปก่อน ตัวผมก็ออกไปเดินสำรวจ ส่วนต่างๆ ของโรงแรมกันครับ

_MG_3510

ถาวรบีช เป้นโรงแรม ที่ สร้างมา กว่า 20 ปีแล้ว ดังนั้น ต้นไม้ใบหญ้า ต่างๆ ใน โรงแรม จึงค่อนข้างสูงใหญ่ ปกคลุม ทั่วบริเวณ ของโรงแรม ให้ ร่มเงา แก่ โรงแรมเป้นอย่างดี

_MG_3722

ภายใน โรงแรม มีสระใหญ่ๆ อยู่ สองสระ  แต่ ช่วงที่ผมไป สระใหญ่ ปิดซ่อมไป 1 สระ ครับ เลยเหลือแค่สระเดียว แต่สระเดียวก็สระใหญ่นะครับ  ไม่ใช่แค่ สระ สี่เหลี่ยม หรือ วงกลม  ธรรมดา แต่ สระที่นี่ เป็นเหมือนคลอง ซอกแซก ไป ทั่วบริเวณ

_MG_3720  และสระน้ำที่นี่ จะมี ส่วนที่ค่อยๆเป็น Slope ลงมา สำหรับ เด็กๆ ไว้เดินลงมาเล่นได้ด้วยตัวเองครับ

_MG_3718

ข้างๆสระจะมี บาร์ เป็นทรงศาลาไทย ตั้งอยู่ บริการอาหารและเครื่องดื่มเช่นกัน

_MG_3726

บริเวณรอบๆสระก็จะมีห้องพัก เป็น แบบ Pool side ด้วยครับ เราเข้ามาดูกันว่าเป้นยังไง

_MG_3477 _MG_3479

_MG_3494

_MG_3480 _MG_3482

ห้องนี้เป็นแบบ King Bed Pool Side ครับ  สามารถ เดินจากระเบียง ลง สระน้ำได้เลยครับ สะดวกมาก สำหรับคนที่ชอบ ว่ายน้ำ

_MG_3488

หรือถ้าใครไม่อยาก ลงไปว่ายน้ำสระ ก็ สามารถ ไปนอนแช่ อ่างจากุซซี่ ที่อยู่ในห้องน้ำได้ครับ

_MG_3485 _MG_3487

ออกจากห้องนี้ เราไปต่อกันที่ ห้องพักอีกแบบหนึ่งครับ เรียกว่าห้องแบบ HILLSIDE OCEAN FACING WITH JACUZZI ซึ่งเราสามารถ นั่งลิฟต์กระเช้า ขึ้นไป หรือ เรียกรถของโรงแรม รับ- ส่งได้ ครับ  เพราะ ถ้าเดินเองนี่มีเหนื่อแน่ๆ

_MG_3519 _MG_3521

หน้าห้องครับ

_MG_3516

ภายในห้อง มีทั้งแบบ เตียงใหญ่ และ เตียงคู่ ครับ

_MG_3495 _MG_3497

เนื่องจากอยู่บนเขา ก็จะสามารถ มองเห็น วิวทะเล ได้เต็มๆ จะระเบียงของห้อง

_MG_3502 _MG_3503

ซึ่งที่ระเบียงก็จะมี อ่างจากุซซี่ ไว้ให้นอนแช่ ชมวิวทะเล อีกด้วย

_MG_3505

หลังจากสำรวจ ห้องคนอื่น ก็มาสำรวจห้องของตัวเองบ้างครับ ห้องที่ผมนอนเป็นแบบ  Beach front Bungalow ครับ อยู่ติดหาด เลยครับ

_MG_3590 _MG_3594

กลับเข้าห้องมา แม่กับลูก ก็จับจอง นั่งบนเตียงไปเรียบร้อยแล้วครับ  ถึงขั้นต้องสั่งให้ลุก แล้ว ทำเตียงใหม่กันเลยทีเดียว

_MG_3970

ได้ออกมาแบบนี้ ก้ยังโอเค  555

_MG_3973

ส่วนห้องน้ำ และ ที่อาบน้ำ โล่งๆ ไม่มีอะไรกัน แต่กว้างมาก มีโซนอาบน้ำ ที่มองดาวไปด้วยได้ เพราะ มีช่วงที่หลังคาใส อยู่

_MG_3605

บริเวณหน้าห้องพัก เปิดประตูออกมา เดินสามก้าว เท้าก็เหยียบทราย ที่หาด เลยครับ

_MG_3609

วิวหน้าห้องพัก จะมองเห็น อีกฝั่งหนึ่งของอ่าวภูเก็ต ที่ค่อนข้างมีแสงสีหน่อยครับ เพราะ เห็นแสงไฟ บางวันมีจุดพลุด้วย

_MG_3610

ที่หาดก็จะมี ศาลา หรือ ซุ้ม  ไว้ให้ นั่งชมวิวสวยๆ ยามค่ำคืน หลายๆ จุดเลย ครับ

_MG_3969 _MG_3976 _MG_3977

เดินไป จนสุดอีกด้านของ โซน บังกะโล  เป้น สระน้ำขนาดเล็กสองสระ มีสระสำหรับเด็กด้วย  ตรงนี้ จะไม่ค่อยมีคนมาเล่นเท่าไหร่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบปลีกวิเวก

_MG_3965 _MG_3967

เดินถ่ายอยู่นาน ก้ได้เวลา อาหารเย็นแล้วครับ วันนี้ เรามีนัด ทานอาหารที่ห้องอาหาร มาริสา ก็ต้องเดินย้อนกลับไป ยังห้องอาหารครับ

_MG_3611 _MG_3613

คืนนี้เป็นคืนวันศุกร์ ที่นี่ จะมี บุฟเฟต์ ซีฟู๊ด ในราคา พันนิดๆ หรือ เก้าร้อยกว่า ในบางช่วง ครับ  ถ้ามาก็เดินไปสั่งซีฟุ๊ดส์ก่อนเลย พนักงานได้ย่างไห้ก่อน

_MG_3577 _MG_3582

_MG_3619

แล้วก็เดินไปตักอย่างอื่นกินรองท้องไปพลางๆ ก่อน

_MG_3568 _MG_3575 _MG_3576

จิบเครื่องดิ่มรอสักพัก

_MG_3622

สักพัก ซีฟุ๊ดส์ ที่สั่งไว้ก้มาเสิร์ฟ ระหว่างที่เสิร์ฟ ก็สั่งเพิ่มได้ ไม่จำกัดนะครับ เพื่อความต่อเนื่องในการกิน

_MG_3616  _MG_3625 _MG_3626

อย่าลืมตบท้ายด้วยของหวาน วันนี้เป็นเคปผลไม้  (จริงๆเรียก Fruit flambe) ครับ  ไปสั่งทำได้เลย ทำกันสดๆ

_MG_3574

กินอิ่มกลับไปนอนพักผ่อน ตื่นเช้าขึ้นมา พบกับ บรรยากาศ สดใส ริมทะเลแบบนี้ ครับ สำหรับที่ ถาวรบีช นี้

_MG_3664 _MG_3665 _MG_3695 _MG_3702

อันนี้ไม่ใช่แฟนผมนะ แฟนใครก้ไม่รู้ 555

_MG_4067

พอสายมาหน่อย ก็ตั้งใจพาลูกไปว่ายน้ำ ที่สระใหญ่ครับ  ก่อนลงสระ เดินผ่าน ลานกิจกรรม ของทาง โรงแรม  มี กิจกรรม ให้เล่นกับสัตว์ต่างๆ ทั้ง กระต่ายหลายๆพันธ์ เต่าไทย  และ ม้าแคระ  นกแก้วหลากสี

_MG_3668 _MG_3673

ให้อาหารเต่าได้ แต่ต้องระวัง เพราะ เต่า ปากคมมาก

_MG_3677

กระต่ายก้อุ่มได้ แต่ต้องอุ้มให้ถุกวิธี

_MG_3686

และยัง สามารถ ขี่ม้าแคระ ได้อีกด้วย แต่ จันทร์สม กลัว ครับ เลยไม่ได้ ขี่

_MG_3691

ส่วนนกแก้ว ก็บินมาให้จับกันไกล้ๆ แต่เล็บแอบคมนิดนึงนะครับ เด็กๆ ต้องระวัง

_MG_3739

เล่นเสร้จแล้ว ก็เดินไปยังสระน้ำกันต่อ

ผ่านชายหาด แดด กำลังลงพอดี ร้อนมากก ต้องรีบไปโดดสระ

_MG_3714 _MG_4062 _MG_4063

ถึงช่วงเวลาแห่งความสุข ของเด็กๆ แล้ว ครับ  ลูกสาวผม ชอบเล่นน้ำมาก  แต่ว่ายน้ำไม่เป้น ผมเลย ซื้อชุดเป่าลมให้ใส่ ทีนี้ เล่นน้ำไม่ยอมออกกันเลย

_MG_4048 _MG_4049 _MG_4054 _MG_4058

ช่วงบ่ายเราไปเที่ยว ที่ศุนย์วิจัยสัตว์ทะเล ของภูเก็ตกันครับ พาลูกไปเปิดหูเปิดตา หน่อย

_MG_3745 _MG_3748 _MG_3759

คืนนี้ เรา ก็ยังทานอาหารที่ ห้องอาหาร มาริสา เช่นเดิมครับ แต่ คืนวันเสาร์ จะเป้น บุฟเฟตื ติ่มซำ ครับ

_MG_3980 _MG_3981 _MG_3982 _MG_3986 _MG_3993 _MG_4016

ส่วนของหวาน ก็นี่เลย  เกรียบปากหม้อ กับ บัวลอย

_MG_3998 _MG_4022

_MG_3978

มาดุมื้อเช้า ของที่นี่กันบ้างครับ ไลนือาหารเช้า จัดที่เดิมครับ มีอาหารให้เลือกหลากหลายเช่นกัน

_MG_3630 _MG_3631 _MG_3633 _MG_3634 _MG_3635 _MG_3636 _MG_3637 _MG_3651

และวันนี้เป็นวันสุดท้าย ต้องเดินทางกลับไป บ้าน เพื่อ ส่ง แฟนและลูก ไปทำงาน และเรียน ส่วนผม ยังอยู่ภูเก็ต ต่ออีกหลายวัน ครับ หมดเวลา เที่ยวแบบครอบครัว กลับมาเที่ยว คนเดียวอีกครั้ง

ก่อนกลับเราแวะ เที่ยวย่านเมืองเก่า แวะชม สตรีทอาร์ท ที่กำลังฮิตกันหน่อย

_MG_3843 _MG_3850 _MG_3862

สุดท้ายนี้ ขอบคุณ โรงแรม Thavorn Beach Village and spa ที่ ต้อนรับครอบครัวผมอย่างดี  ในวันพักผ่อน ที่ภูเก็ต รอบนี้ ครับ

หวังว่าจะมีโอกาส มาใช้บริการอีกครั้ง

สรุป โรงแรม ถาวรบีช วิลเลจ แอนดืสปา เป็น โรงแรม ที่ มีกิจกรรมหลาหหลาย เหมาะแก่การมาพักผ่อน ทั้งแบบมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือ จะแบบ ครอบครัวแบบผม ครับ  ถึงแม้โรงแรม อาจจะ สร้างมานานแล้ว แต่ ก้ได้ปรับปรุงหลายๆ อย่างให้ทันสมัยขึ้นมากมาย

ยังไง ก้ลองมาใช้ บริการกันดู ครับ  สนใจติดต่อห้องพัก ที่ www.thavornbeachvillage.com  ได้เลยครับ

ฝากติดตามผลงานและ อัพเดตข่าวสารกันด้วยครับ

เพจ :  https://www.facebook.com/TummengMagazine
instagram : https://www.instagram.com/tummengtravel/
twitter : https://twitter.com/tummengtravel
Pantip : http://pantip.com/profile/243129

ติดต่องาน

Line ID : tummeng.in
Email : [email protected]
Tel : 0830307514

=======================================================================

You Recently Viewed ...

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71

Yachen Gar , ปฐมบท บันทึกการเดินทางฉบับย่อ สู่ดินแดน ทิเบตนอกทิเบต !!!