ที่พัก ล่าสุด

Dream Phuket Hotel & Spa / พักผ่อนดั่งภาพแห่งความฝัน

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible
cover

หากถามว่า โรงแรมในฝัน ที่คุณเคยฝันถึง จะเป็นแบบใหน หลายคนคงตอบไม่เหมือนกันซะทีเดียว แต่ก็ต้องมีหลายๆ สิ่งที่เหมือนกัน เช่น  สระว่ายน้ำกว้างๆ มีต้นไม้รอบๆให้ร่มเงา มีบาร์ริมสระ จัดปาร์ตี้ได้ ห้องใหญ่กว้าง เตียงนอนสบาย  มีสระส่วนตัว อาหารอร่อย ต้องมีแบบนี้ใช่ใหมครับ

ครั้งนี้ ผมได้มีโอกาสไปพักผ่อน ที่ โรงแรม Dream Phuket Hotel and Spa มาครับ โรงแรมดรีม ภูเก็ต โฮเทล แอนด์ สปา Dream Phuket Hotel & Spa‎  เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวด้วยห้องพักทั้งหมด 174 ห้อง เปิดใหม่ไม่นานครับ ตั้งอยู่ในหาดบางเทาและอยู่ห่างจากชายหาดประมาณ 3 กิโลเมตร  แต่ถึงแม้ว่าโรงแรมนี้จะไม่ติดชายหาด  ทางโรงแรมก็ได้สร้างคลับติดชายหาดส่วนตัวชื่อ  Dream Beach Club  ห่างจากโรงแรม 3 ก.ม.  และมีบริการรถรับ-ส่งทันทีเมื่อแขกที่เข้าพักต้องการไป

page

ในเมื่อ โรงแรม อยู่ภูเก็ต เป็น 5 ดาว แต่ จะเอาอะไรมาเป็นจุดขายละ  คงเป็นคำถาม ที่หลายคนสงสัยสินะครับ

โรงแรม Dream Phuket Hotel & Spa เป็นโรงแรมในเครือชื่อดังระดับโลก ของสหรัฐอเมริกา ได้เปิดให้ใช้บริการที่เมืองไทย ในภูเก็ตไม่นาน จุดเด่นของที่นี่ คือ เป็นโรงแรมที่ไม่ใช่มีไว้สำหรับพักผ่อนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็คือ เป็นโรงแรมที่เน้น party และ hangout ทั้งแบบครอบครัว แบบเพื่อนฝูง แบบคู่รัก หรือแม้กระทั่งคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน การที่มาเปิดตัวที่ภูเก็ตซึ่งเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งคนไทยและต่างชาตินิยมกันจึงเหมาะมากๆกับที่พักสไตล์แบบนี้

มาดูกันว่า โรงแรม ดรีม ภูเก็ต โฮเทล จะเป้น เช่นไร ครับ  ผมจะพาไปดู

ลงเครื่อง สนามบินภูเก็ต นั่งรถมาไม่เกิน 20 นาที ก็มาถึง โรงแรมแล้วครับ  _MG_4174

_MG_4171

เช็คอินกันก่อน ล๊อบบี้ ของโรงแรม ผมมอง ว่า แคบไปนิดครับ สำหรับ โรงแรมระดับ 170ห้อง ถ้าลูกค้า เช็คอิน หรือ เช็คเอ้าท์ พร้อมๆกัน อาจดูคับแคบไป

_MG_4091

ต้อนรับด้วย พวงมาลัยมะลิ หอมๆกับผ้าเย็น และ welcome drink ชื่นใจ วันนี้ ผมมาเช้คอินได้ห้องแบบ junior suite ถือเป้นห้องพัก ที่เกือบดีที่สุดของ โรงแรม เลยครับ ได้ กุญแจแล้ว เก้บกระเป๋า แล้วเดินดู รอบๆ โรงแรมกันครับ

_MG_4154

เริ่มจากบนสุดกันก่อนเลยครับ เพราะ ห้องที่ผมอยู่ ก็เกือบชั้นบนสุดแล้ว

Vu Rooftop Bar

เป็นสระน้ำ แบบ infinity ที่อยู่ชั้นบนสุดของโรงแรมครับ สามารถว่ายน้ำไปชมวิว เมืองภูเก็ต และ วิวภูเขาได้ครับ ข้างๆสระเป็นบาร์ เอาไว้สั่งค็อกเทล มาจิบเพลินๆ ขณะว่ายน้ำได้ครับ  และ กลางคืนก็สามารถมา ปาร์ตี้ ฟังเพลง ชิลล์บนนี้ได้เช่นกันครับ แต่ตอนที่ผมไปนั้น เขากำลังปรับปรุงในส่วนนี้ เลย ปิดบริการ บาร์ตรงไว้ก่อน

_MG_4132 _MG_4133 _MG_4136 _MG_4256 _MG_4262

Swim Up Pool Bar

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลางของโรงแรม ไม่ว่าเราอยู่มุมไหนมองลงไปก็จะเห็นจุดเด่นของโรงแรมนี้  มี Pool Bar ไว้คอยบริการอาหารและเครื่องดื่ม เหมาะกับการพักผ่อนริมสระเสียจริง นอกจากนี้ สิ่งที่ผมชอบอีกอย่าง ก็คือ รอบๆ สระ มีการปลูกต้นไม้ไว้ให้ร่มเงา เยอะด้วย บางทีว่ายน้ำกลางแดดเกินไปก้ร้อนนะครับ

_MG_4127 _MG_4143 _MG_4146

ข้างๆสระนอกจากจะมี เดย์เบด  แล้ว ก็มี เก้าอี้ชายหาด ไว้ไห้ นอนอาบแดด ได้อีกด้วย

_MG_4160 _MG_4161 _MG_4291 _MG_4292 _MG_4297 _MG_4310 _MG_4312 _MG_4314 _MG_4318

กลับมาที่ห้องนอนของเรากันครับ ห้องพักที่นี่ มี 4 แบบ Deluxe,Deluxe pool side,junior Suite,sky pool suite

ซึ่งผมได้ห้องพักแบบ junior suite ซึ่งเข้าไปด้านในแล้ว จะแบ่งออกเป้น สองส่วน คือ ส่วนพักผ่อนห้องนอน และ ห้องน้ำ อีกส่วนคือ ห้องนั่งเล่น ครัว ทานอาหาร และ บาร์เล็กๆ

_MG_4095 _MG_4100 _MG_4102 _MG_4104 _MG_4105 _MG_4109 _MG_4110 _MG_4112 _MG_4113 _MG_4117

สิ่งที่ชอบมากๆอีกอย่างของที่นี่ คือ อุปกรณ์อาบน้ำสระผม ใช้ ของ EllE_MG_4188 _MG_4374

ส่วนอีกห้องที่ผมได้เข้าไปถ่ายภาพ ก็คือ Sky pool suite

ห้องจะคล้ายๆ กัน กว้างกว่านิดหน่อย แบ่งออกเป็นสองส่วนเหมือนกัน ห้องนอนห้องน้ำ เหมือนกัน แต่ ต่างกันตรงที่ ห้องนี้ มีสระส่วนตัว อยู่ที่ระเบียง ครับ ไม่ต้องลงไปว่ายกับใคร ที่ใหน

_MG_4342 _MG_4343 _MG_4353 _MG_4358 _MG_4362

Trilogy

เป็นห้องอาหารหลัก และเป็นห้องอาหารเดียวของที่นี่ ครับ เราจึงมาฝากท้องทั้งเช้า กลางวัน เย็น ไว้ที่ห้องอาหารนี้ห้องเดียวเลย

อาหารของที่นี่จะแบ่งเป็น 3 แบบ คือ อาหารไทยโมเดิร์น อาหารอิตาเลียนแนวคลาสสิค ทัสคาน และเมนูนิวยอร์ค กริลล์

ซึ่งผมทดลองชิม ทั้งสามแบบแล้ว อร่อยทุกอย่าง แต่ ราคาสุงไปนิดนึงนะครับ

แต่ถ้าใครไม่ชอบอาหารสามแบบนี้ ก็สั่งอาหารตามสั่งทานได้ ผมทดลอง สั่งผัดกระเพรา มาทาน อร่อยมากเลยครับ

_MG_4181 _MG_4177

พนักงาน ห้องอาหาร แต่งตัว สวย เซ็กซี่ มาก

_MG_4150

_MG_4270 _MG_4275 _MG_4276 _MG_4279 _MG_4282 _MG_4391 _MG_4393 _MG_4472 _MG_4474 _MG_4477 _MG_4479

Sanctury SPA

สปาของที่นี่ก็ขึ้นชื่อครับ มีห้องมากมาย มีสปาหลายแบบ ทั้งนวด  อโรม่า เฟเชี่ยล สครับ  มีหมดครับ ใครอยากทดลองมาใช้ ก้ได้ครับ ราคา ก็ไม่ต่างจาก ที่อื่น เท่าไหร่ นัก

_MG_4412 _MG_4414 _MG_4416 _MG_4417 _MG_4419

มาดูบรรยากาศ งามค่ำคืน ของ โรงแรมกันบ้างครับ เริ่มจากในห้องก่อน  โรงแรม ใช้สี ขาด กับฟ้า เป็นโทนหลักครับ ดังนั้น เมื่อถึงเวลา ช่วง แสนทไวไลท์ สีขาว ของตัวโรงแรม จะตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า สวยงามมาก

_MG_4241 _MG_4242 _MG_4246 _MG_4249

มองจากมุมชั้นสระว่ายน้ำด้านบนลงมาก้สวยงามครับ

_MG_4263 _MG_4267

มาดู ในส่วนสระใหญ่ ด้านล่างกันครับ ลองคิดดูว่า ถ้ามากันหลายๆ คน แล้วมา ว่ายน้ำ กินดื่ม ที่ pool bar นี่ เหมือนจัดปารืตี้ ย่อมๆ เลยนะครับ บรรยากาศ แสงสี นี่ได้ เลย

_MG_4424 _MG_4436 _MG_4445 _MG_4447 _MG_4448 _MG_4449 _MG_4450 _MG_4453

ทางเดินภายใน โรงแรม และ บริเวณทางเข้า

_MG_4456 _MG_4463 _MG_4469

ทีนี้ไม่ต้องแปลกใจ ว่าทำไม ผมไปพักแล้ว ไม่ค่อยเห้นแขกคนอื่นเลย ก้เพราะ ส่วนใหญ่ คนที่มาพักที่นี่ เขาจะไป ยัง Dream Beach club ซึ่ง เป็น บีชคลับ ของโรงแรม ที่ห่างออกไปไม่ไกลนัก ที่นั่น จะมี ปาร์ตี้ ริมชายหาด มี เครื่องดื่ม อาหาร มีเสียงเพลง เปิดกัน ดิ้นกันกระจายครับ แถม ติดหาด ที่ ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่านด้วย

o9zisv9jp4qc9vVz5k3-o o9ziujfoawvfja155ry-o o9ziv3pxyP86ge75QJ7-o

เสียวันที่ผมไป บีชคลับแห่งนี้ โดนพายุ ซัด จนต้องปิดปรับปรุง ไปหลายวัน แต่ไม่เป้นไร ผมเก็บ Voucher ดรงแรม ไว้แล้ว ค่อยหาโอกาสไปอีกครับ คราวนี้ ไปใช้บริการให้ครบทุกอย่างเลย เพราะ ดรีม ภูเก็ต โฮเทล มันคือ โรงแรม ในฝัน ของ นักแฮงค์เอ้าท์ นักกิน นักเที่ยว ไลฟ์สไตล์ สนุกสนาน แบบผม อยู่แล้ว

_MG_4320

สรุป โรงแรม ดรีม ภูเก็ต โฮเทล แอนด์สปา เหมาะสำหรับหลายคนที่อยากไปพักผ่อน และสนุกสนาน ที่ภูเก็ตครับ หากใครสนใจ ลองเข้าไปดู ข้อมุล เพิ่มเติมที่ เพจ ของโรงแรม ได้ครับ

see you next review

You Recently Viewed ...

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71

Yachen Gar , ปฐมบท บันทึกการเดินทางฉบับย่อ สู่ดินแดน ทิเบตนอกทิเบต !!!

01 Comment

1. tummeng

รบกวน เพิ่มเป็นหลักร้อย นะครับ