Travel ที่พัก ล่าสุด ในประเทศ

กาญจนบุรี… อีกสักทีดีมั๊ย เที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น นอน U inchan tree

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible

ไป กาญฯ อีกสักที มั้ย………………. คือ คำถาม ที่ผมชวนเพื่อน ร่วมทริป ที่เคยไปกาญ กันมาแล้ว 2 ครั้ง ใน รอบ 6 เดือนนี้  หลังจากได้รับการชักชวน ให้ไปลองพักผ่อน ยัง โรงแรม ยู อินจัน ทรี ที่จังหวัดการญจนบุรี ผมกับเพื่อนก็ ตอบตกลงไป จังหวัดกาญจนบุรี อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ เป็นการไป ในหน้าหนาว คือ เปิด ปีใหม่ มา ไม่กี่วัน ผมก็เดินทางไปกันเลยครับ ซึ่งจะแตกต่างจาก สองครั้งที่แล้ว ที่ไป หน้าร้อน กับหน้าฝน ตามลิ้งค์ นี้

เที่ยวกาญจนบุรีหน้าฝน

เที่ยวกาญจนบุรีหน้าร้อน

โดยครั้งนี้ เรา ตั้งใจ จะไป เที่ยว ยัง น้ำตก ห้วยแม่ขมิ้น หลังจากที่ เคยเช็คข่าว ว่า น้ำตกแห้ง ไม่มีน้ำ ในครั้งก่อน ครั้งนี้ ก่อนไป เพื่อนผมเช็คแล้วว่า มีน้ำแน่ แต่มีไม่ครบ ทุกชั้น แต่ก็ยังดี แน่นอน ไปกาญจนบุรี ถ้าไม่นั่งรถไฟไป  ก็ต้องขับรถไปเองครับ เรา 4 คน เดินทางออกจาก กทม ไป ยังกาญจนบุรี จุดหมายแรกที่เราไป คือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว โดยตั้งใจไปถ่าย ตอนรถไฟ ข้ามมายังสะพานนี้ ตัวผมเองนั้น เคยมาแล้ว ในครั้งก่อน แต่ เพื่อนๆ อีก 3 คน ยังไม่เคยมา ก็เลย พากันไป ดักรอรถไฟ กันครับ

ใครอยากมารอถ่ายกับรถไฟ มาตามเวลานี้เลยครับ

จาก กรุงเทพ – กาญจนบุรี – น้ำตก มี 3 ขบวน
6.05 , 10.55 , 16.26
จาก น้ำตก – กาญจนบุรี – กรุงเทพ มี 3 ขบวน
7.12 , 14.36 , 17.31

ช่วงที่รอรถไฟ ก็ ไป นั่งเท่ๆ ยืนเท่ๆ ตามรางรถไฟก่อนได้ ครับ มีหลายมุมให้ ถ่ายภาพเท่ๆ กัน

ช่วงเวลา ที่พวกผมไป นั้น คือ รอบ 16.00 กับ รอบ 17.20 นะครับ สองรอบเลย เพราะ เวลา ใกล้ๆกัน รอแปบเดียวใด้ถ่าย สองรอบเลยครับ  คือ ในเมือเราไม่มีนางแบบ มาด้วย เราก็ ถ่ายกันเองสิครับ

เมื่อถึงเวลารถไฟมา ก็จะมีการแยก ซ้าย ขวา เข้าไปด้านข้างสะพาน แล้ว ถ่ายภาพ เซลฟี่ กัน ตลอดความยาวของสะพานครับ ใครมีกล้องมีเลนส์ อะไร งัดมาใช้กันได้เต็มที่ ตลอด 5 นาที นี้ ที่รถไฟวิ่งผ่าน

ถ้าใคร รอจนถึงค่ำๆ ก็จะได้ ถ่าย สะพานกับ แสงสวยๆ ตอนค่ำ ไฟที่สะพาน จะเปิดเฉพาะ ช่วง ที่มีงาน เท่านั้นนะครับ

หลังจากถ่าย สะพานเสร็จ พวกเราก็กลับ เข้าไป เช็คอิน ที่ โรงแรม ยู อินจัน ทรี หรือ U Inchan Tree kanchanaburi อีกหนึ่ง โรงแรม ในเครือ U ที่มีมากมาย หลายสาขา ในบ้านเรานะครับ  โดยโรงแรยู อินจัน ทรี จะ อยู่ห่างจาก สะพานมานิดเดียวครับ  ขับรถไม่เกิน 5 นาที เรียกว่า อยู่ใน โรงแรม ยังสามารถ มองมาเห็น สะพานอยู่เลย ครับ

หลังจากเช็คอิน เรียบร้อย เราก็ เข้าไปดูห้องพักกันครับ โดยเราได้พัก ใน โซนเปิดใหม่ ห้อง Deluxe 26 ห้อง เพิ่งเปิด เมื่อ ปลายปีที่ผ่านมานี่เองครับ

ราคาห้องพัก เริ่มต้นที่ ซูพีเรีย 3,200 บาท / ดีลักซ์ 3,530 บาท / สวีท 4,600 บาท

สอบถามห้องว่างและราคาได้กับทางโรงแรม โทร 034 521 584

Fanpage : www.facebook.com/Uinchantree.kanchanaburi

Website : www.ukanchanaburi.com

สำหรับห้อง ที่ผมและเพื่อนนอนในคืนนี้

ห้อง ตกแต่ง โดยใช้ ภาพ สะพานเหล็ก สัญลักษณ์ของ กาญจนบุรี เป็น ภาพ ผนังห้อง มีทั้งแบบ Twin Bed Double Bed พร้อมกับมี Day Bed ให้ นอนกลิ้งเล่น ข้างๆ เตียง

ใหนๆ ก็มานอนละ ถ่ายภาพคู่กับ เตียงและห้อง ตอนที่มันยังไม่รก สักหน่อยครับ  เตียงหนานุ่มมาก หมอนก็ให้ หลายใบ นอนสบาย อากาศเย็นๆ แทบไม่ต้องเปิดแอร์เลย

พื้นที่ใช้สอยห้อง ด้านข้างเป็น ส่วนของ โต๊ะทำงาน บวกกับ ชั้นวางกาแฟ และชา  อีกด้าน เป้นตู้เสื้อผ้า ที่เปิดโล่ง พร้อมตู้เซฟ เอาไว้เก็บของมีค่า

ห้องน้ำแยกออกไป อีกส่วนนึง แบ่งเป็น ห้องน้ำ และ ห้องอาบน้ำ ที่คั่น ด้วย อ่างล้างหน้า ตรงกลาง

นั่งเล่นอยู่ในห้องสักพัก ดูทีวี จอใหญ่ ก็ออกไปเดินเล่นเก็บบรรยากาศ ข้างนอก

บรรยากาศ รอบๆ โรงแรม ยู อินจัน ทรี จะมีต้นไม้ เยอะเลยครับ โดยเฉพาะ จะ มีต้นไม้ สองต้น ที่เป้นที่มา ของชื่อ โรงแรมนี้ ครับ คือ ต้นอิน ต้นจัน ที่ เชื่อ กันว่า สองต้น นี้ เชื่อถึงกันอยู่ครับ

ตรงนี้ คือ Lobby ครับ

ทางเดินที่แยกส่วน จาก ห้อง ซูพรีเรียโซนเดิม กับ ห้อง ดีลักซ์ โซนใหม่ครับ

ถึงแม้ จะเป็น โซนใหม่ แต่ ต้นไม้ ก็เป้นต้นใหญ่ แล้วครับ เพื่อจะได้ มีร่มเงา ให้ความร่มเย้น ในตอนกลางวัน

ส่วนนี้ เป็นโซน ซุพรีเรีย และ ห้อง สวีท ครับ  โดยห้อง ซูพรีเรีย 24 ห้อง  และ ห้อง Suite 4 ห้อง

มาดูภายใน ของ ห้อง สวีทกันบ้าง ครับ  ห้องจะใหญ่ กว่า แบ่งออกเป็น สองใหญ่ คือ ส่วน ห้องนอน และ ห้องนั่งเล่น โดยห้องนอนเป็นเตียงใหญ่ ควีน ไซส์ ภายในห้อง ก็มี ทีวี และห้องน้ำ ส่วนห้องนั่งเล่น มี โซฟา โต๊ะทำงาน และ ทีวีจอใหญ่

ส่วนอื่นๆ ของ โรงแรม ก็จะมี ห้อง ออกกำลัง  ห้องสมุดและ อินเตอร์เน็ท มีห้องประชุม

มาดูในส่วน ที่อยู่ติดริมแม่น้ำแควใหญ่ กันครับ  จะเป็น ห้องอาหาร และ สระว่ายน้ำ ขนาดย่อม  พร้อมกับ มี โต๊ะ และ เก้าอี้ มาตั้ง ริมแม่น้ำ เอาไว้ ให้ มานอนเล่น นั่งเล่น ชมบรรยากาศ ของแม่น้ำแควใหญ่ ครับ

ส่วนบรรยากาศยาม ค่ำ และ มื้อค่ำ ที่พวกเรา ทานใน โรงแรม ก็จะเป็นบรรยากาศ ริมน้ำ และ อาหารยอดนิยม ของ กาญจนบุรี คือ แกงป่า และ อาหาร จำพวกปลา ครับ

ก่อนกลับไปนอน ด้วยความอ่อนเพลีย กันทุกคน

มื้อเช้า เราก็ยังทานกันที่ โรงแรมครับ ก่อนที่ จะออกไป เที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น  สำหรับมื้อเช้าที่นี่ ดูแล้ว อาหาร และ เมนู หลากหลายมากครับ มีทั้ง ไทย พวกข้าวผัด และ แกงต่างๆ จีน จำพวกผักหมี่ และ ข้าวต้มต่างๆ  ฝรั่ง ก็จะเป็นพวก สลัด และ ขนมปัง ต่างๆ  ครบครัน และ ยังมีแบบท้องถิ่น อีกด้วย เลือกทานได้ ตามใจชอบ

นั่งทาน กันแบบอ้อยอิ๋ง เพราะ บรรยากาศ ค่อนข้างดู ครับ วันนี้ ครึ้มๆด้วย แดดไม่แรง สามารถ ยกออกมาทาน โซนเอ้าท์ดอร์ ริมน้ำได้ สบายๆ

หลังจากทาน อาหารเช้ากันตอนสายๆ แล้ว เราก้ ขับรถที่เช่ามาจาก Avis ที่ กรุงเทพ เพื่อไปยัง น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ที่ห่างจาก โรงแรม ไป ร้อยกว่าโล ครับ ใช้เวลาขับ สองชั่วโมงกว่าๆ โดยไม่เร่งรีบ ครับ ใครสนใจ เช่า รถรุ่นใหน เข้าไปดูได้ ในเว็ปครับ

มาถึง ก้จ่ายเงิน ค่าเข้าอุทยานก่อนครับ

อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ราคาของการเข้าชมอุทยาน
ยานพาหนะ 30
คนไทย ผู้ใหญ่ 100 เด็ก 50
ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 เด็ก 200

เข้ามาข้างใน มีลานจอดรถ ลานกางต้นท์ และ ร้านค้าสวัสดิการ เราจอดรถและ สอบถามเจ้าหน้าที่ ได้ ความว่า ให้ไปชม น้ำตก ที่ ชั้น 1-4 เพราะ 5-7 นั้นแทบไม่มีน้ำแล้ว

จากลานจอดรถ และลานกางเต้นท์ เราเดินไปยัง ชั้นที่ 4 ก่อน ปรากฏว่ามีน้ำ อยู่น้อยมาก แทบจะไม่มีน้ำตกอยู่เลย ใจ เราก็แป้ววว แลยครับ เพราะ ตั้งใจมามาก  เพราะ ถ้าพูดถึงน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น นี่ เมื่อก่อน จะนึกถึงการเดินทาง ที่ ยากลำบาก และ แสนไกลมาก แต่ ใครมาแล้ว ก็บอกว่าสวยกันทุกคน

เดินผ่านลงมา ชั้น 3 ชั้น 2 และ ชั้น 1 ค่อย ใจชื้นขึ้นมาหน่อย เพราะ น้ำตกมีน้ำ และ ยังมีคนลงไปเล่นน้ำตกได้ ครับ ก็เลยเดินเก็บภาพ ไล่ลงไปทีละชั้น ระยะทาง ประมาณ 500 เมตร

ต้องออกตัวก่อนเลย ว่า ผมเป็นคนไม่ค่อย ถ่ายน้ำตกมากนัก เพราะ ผมไม่มี ฟิลเตอร์ ND หรือ  Big stoper ซึ่งจำเป็นในการถ่ายน้ำตก แตวันนั้น โชคดี ที่ ฟ้าครึ้ม ทำให้ แสงไม่เยอะ เลย ยังพอถ่ายมาได้ บ้างครับ  เพราะ การถ่ายน้ำตกนั้น สิ่งจำเป็นคือ การลากสปีดให้ยาว จะได้ สายน้ำตก ที่เป็นเส้นสวยงาม แบบในรูปครับ

เป็นอันว่า ถือว่าไม่เสียเที่ยว เท่าไหร่นัก สำหรับการมาเยือน น้ำตก ห้วยแม่ขมิ้น ที่ ได้ยินชื่อเสียงมานาน ยังพอมีภาพ กลับมาอวดได้ ว่า ไปมาแล้ว เอาไว้มีโอกาสดีๆ น้ำเยอะๆ จะมาอีกที

ก่อนกลับ พวกผม แวะ ไปยังสันเขื่อน กันนิดนึง เพื่อเก็บภาพ กัน แต่ อากาศ ไม่ค่อยดี เลย มองไม่ค่อยเห็นอะไร ครับ

และ สุดท้าย เราเดินทาง กลับ กทม ด้วยความสนุกสนาน และสวยงาม ของทริปนี้ ยังอยู่ในความทรงจำของเรา เสมอ ถึงแม้ว่า เราจะ มากาญจนบุรี เป้น รอบ ที่ 3 แล้ว ก็ตาม เมื่อไหร่ ที่ มีโอกาส ได้มาอีก เราก็ ไม่เคยที่จะ ปฏิเสธ เลย

สำหรับ รีวิว กาญจนบุรี และ โรงแรม U inchan tree kanchanaburi ครั้ง นี้ ก็ ขอจบเพียบเท่านี้ครับ

ใครมีโอกาส มากาญจนบุรี ก็ อย่าลืม แวะ มาพักที่ โรงแรม ยู อินจัน ทรี

You Recently Viewed ...

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

Yading The Lost Horizon , การเดินทางสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ “ย่าติง”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71