Travel ต่างประเทศ

Japan Winter Chapter 1 – ตะลุย USJ และเที่ยวคันไซด้วย JR west

Rating Chart

0 average based on 0 ratings

• Excellent
  • Very Good
  • Average
  • Poor
  • Terrible

สวัสดีครับ หน้าหนาว กำลังจะจาก ประเทศไทย ไปในไม่กี่วันนี้แล้วนะครับ อากาศร้อนมาก ถึงมากที่สุดกำลัง จะเข้ามาแทนที่  วันนี้ ผม นายแบกเป้เท่ทั่วโลก เลย เอารีวิว การเที่ยว ญี่ปุ่น ในหน้าหนาว  หรือ  Japan Winter มาฝากกันครับ เผื่อว่า บางคน อาจจะตัดสินใจ หลบร้อนไป ญี่ปุ่น ช่วงนี้ อากาศยัง หนาว อยู่นะครับ

ครั้งนี้ ผม ได้รับเชิญ ให้ ร่วมทริปสื่อ จาก USJ หรือ สวนสนุก Universal Studios Japan

และ JR west หรือ Japan railway west ไป เที่ยว ตะลุย เทศกาล Cool Japan Event ของ Universal Studios Japan  และ ไปสัมผัส Snow experience ที่ kanabe โดย ใช้บัตร JR west เที่ยวครับ ซึ่ง เป็นการเชิญ สื่อ จากหลายๆ ประเทศ ในแถบ อาเซียน เราไปครับ  มีทั้ง ไทย มาเลย์ สิงค์โปร อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ และ ออสเตรเลีย ครับ

เริ่มแรก เราเดินทางด้วย

• สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันไม่ต้องต่อเครื่อง จากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่
    โอซาก้า (คันไซ) ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเวลาถึงใหม่เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง เพิ่มทางเลือกในการเข้าเมืองได้สะดวกสบาย หลากหลายเส้นทางมากยิ่งขึ้น

ไฟล์ท XJ610  DMK-KIX เดินทาง จากดอนเมืองไปยัง โอซาก้า ของ ญี่ปุ่นครับ เช็คอินกันก่อนครับ  ไฟล์ออก บ่ายๆ  ไปถึง ญี่ปุ่น ก็ดึกๆ ครับ ประมาณ 4 ทุ่ม

คณะสื่อ จาก ประเทศไทย 4 คนครับ เป็น บล๊อกเกอร์ 2 คน ผม กับ เพจ จะเที่ยวไปไหน  เป็นนักเขียนจาก นิตยสารBLT 1 คน และ ทีม PR จาก แอร์เอเชีย 1 คนครับ

ขึ้นเครื่องไป เป็น Airbus A330-300 กว้างขวางดีครับ  เราได้ได้นั่งใน

Quiet Zone

จะเป็นโซนที่อยู่ถัดจากโซน Business Class (แถวที่ 7 – 14) เป็นโซนที่เงียบ มีเสียงรบกวนน้อย เหมาะแก่คนที่ต้องการพักผ่อน ไฟใน Quiet zone จะปิดหรือหรี่อยู่เกือบตลอดการเดินทาง (รวมถึงตอนรับประทานอาหารด้วย) แต่ บางครั้งก็ไม่เงียบเสมอไปถ้าเจอคนที่ไม่ปฏิบัติตามกกสากล นะครับ

หลังจากทานอาหาร บนเครื่อง แบบอิมหนำสำราญ แล้ว ก็ นอนหลับ ยาวๆไป 5 ชั่วโมง ครับ  เครื่องบินก็จะมาจอดที่สนามบิน คันไซ ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่ง เรา สามารถ นั่งรถต่อเข้าเมืองไปยัง เมือง โอซาก้าได้ ครับ  เพราะตอนนี้ XJ610 ปรับเวลาบินเร็วขึ้น มาถึง ญี่ปุ่น สามทุ่มกว่าๆ เกือบสี่ทุ่ม  เราสามารถ นั่งรถ ลีมูซีนบัส หรือ รถไฟ Skyliner เข้าเมืองไปทันครับ  แต่ เพื่อความสะดวกสบาย ผมแนะนำ ให้ ซื้อ ตั๋วรถบัส เข้าเมือง หรือ รถไฟเข้าเมืองตั้งแต่บนเครื่องเลยครับ ไม่ต้องมาต่อคิว ซื้อที่สนามบินอีก ราคา ก็ไม่ได้ต่างกัน  และหากใคร อยากไปเที่ยว USJก็มีตั๋วเข้า USJ ขายบนเครื่องเช่นเดียวกันครับ

บริการ “Sky Ticket” เปิดจำหน่ายบัตรผ่านสวนสนุก Universal Studios Japan พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในญี่ปุ่นถึงบนเครื่องบิน (ราคาปรกติเหมือนซื้อด้านล่าง รับทั้งเงินสด และบัตรเครดิต) เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวซื้อตั๋วหน้างาน

เมื่อซื้อแล้ว ก็ได้ตั๋ว หน้าตาแบบนี้ ถือไปขึ้นรถบัส ที่ชานชลา ด้านนอกสนามบินได้เลยครับ  โดยรถบัส จะไปจอด กลางเมือง แค่ สองที่ เท่านั้น

วันแรกหมดวัน ด้วยการเข้า โรงแรมนอน ครับ เพราะ พรุ่งนี้ มีนัดจะ เข้าไปตะลุย USJ กันครับ

วันที่สอง เราตื่นแต่เช้า ก่อนเวลานัด 2 ชั่วโมง เพื่อนั่งแท๊กซี่ไปยัง  ตลาดปลาโอซาก้า โดยมีจุดหมายอยู่ที่ร้าน ชูซิ ชื่อดัง คือ ร้าน Endo Sushi

เป็นร้านเล็ก มีที่นั่งไม่เกิน 20 คน และ สามารถสั่ง ซุชิ แบบเป็นเซ็ต ที่จัดไว้ หรือ สั่งแยกเป็นอย่างๆ ก็ได้ แล้วแต่เราชอบแบบใหน

ผมก็จัดมาลอง ทั้งแบบ เซ็ต และ แบบ สั่งเป็นอย่างๆ ครับ รสชาติ ก็ อร่อยสมคำร่ำลือ ปลาสด เนื้อแน่น ชิ้นโต อร่อยทุกอย่าง สมเป็น ต้นตำหรับ เทียบกับ อาหารญี่ปุ่น บ้านเราไม่ได้ เลยจริงๆ

และเมื่อถึงเวลานัดเราก็เดินทางไปยัง Universal Studios Japan หรือ USJ ครับ  โดยมี เจ้าหน้าที่ จากทาง USJ มาคอยดูแล สื่อแต่ละประเทศ เพื่อจัดให้เข้าเล่น เครื่องเล่นต่างๆ โดยที่ไม่ต้องต่อคิวใดๆ

จุดหมายแรก ที่เราจะไปทดลองเล่น ก็คือ เครื่องเล่นยอดฮิต ณ เวลานี้ นั่นคือ Harry potter ครับ ซึ่งอยู่ด้านใน เกือบสุด เลยต้องเดินเข้าไปไกลพอควร เดินผ่านร้าน ขายของที่ระลึก หลายๆอย่าง ที่เป็น ลิขสิทธ์ ของ USJ

เดินมาเรื่อยๆ เริ่มเห็นต้นสนหนาแน่นมากขึ้น และ ก็เจอรถคันนี้ จอดอยู่ แสดงว่าใกล้ถึงแล้วครับ

เดินต่อมาอีกหน่อย ก็จะ ประตูทางเข้า มองเข้าไปข้างใน บรรยากาศ เป็นการจำลอง ตรอกไดแอกอน และ หมู่บ้าน ฮ๊อกมี้ด เข้าไว้ด้วยกัน มีร้าน ขายอาหาร ร้านขายของเล่น หรือร้านต่างๆ ในนิยาย แฮรี่พอตเตอร์ ครับ

เดินเข้าไปข้างใน ก้จะเจอปราสาท หรือ  สถานที่ เล่นเครื่องเล่น แฮร์รี่พอตเตอร์ ครับ  ทำคล้ายๆ กับ โรงเรียน ฮอกวอตต์

ภายในเครื่องเล่นไม่สามารถถ่ายภาพ หรือ บันทึกภาพได้ เลยอกที่จะเอามาอวดครับ  แต่เครื่องเล่น จะเป็น ลักษณะ  เหมือนกับเรา ได้ ขี่ไม้กวาด ตามหลัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตะลุยไป เนื้อเรื่อง เหมือนในนิยาย โดยมีฉาก ทั้งแบบ สามมิติ และ หุ่นเคลื่อนไหว ได้  ต้องบอกเลย ว่า สำหรับ สาวก แฮร์รี่ พอตเตอร์ ต้องชอบ เครื่องเล่นชนิดนี้ มากๆ แน่นอน

จบจาก เครื่องเล่นก็ เลย ลองแวะ มา ถือไม้เท้า เสกคาถา แบบ พ่อมด ดูบ้างครับ ถ้าเรา ทำท่าทาง และ ออกเสียงถูกต้อง ก็จะ สามารถ เสกคาถา ได้ ครับ โดยคาถา จะเป็น เอฟเฟ็ค เสียง และ ไฟ ให้เรา ฟินไป อินไป กับ แฮร์รี่ พอตเตอร์

ออกจาก ดซน แฮร์รี่ พอตเตอร์ เราก็ ไปเล่นเครื่องเล่นอื่นครับ  โดยที่ ช่วง ที่ผมไป เป็นช่วงที่ USJ กำลังจัดกิจกรรม Cool Japan Event โดยมี เครื่องเล่น ที่ เป็น ลิขสิทธิ์ จาก การ์ตูน อะนิเมะ เรื่องดังๆ โดยวันนี้ เราเริ่มจาก เข้าไปดูหนัง 4มิติ ของ การ์ตูนเรื่อง TiTan ครับ โดยที่ เสร็จแล้ว ก็สามารถไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึก กับหุ่นไททัน ขนาดใหญ่  โดยมี ทีมงาน ถ่ายให้ แล้ว ปริ้น ขายครับ

เล่นแค่ สองอย่าง ก็ หมดไปครึ่งวันแล้วครับ  พักทานอาหาร ที่ ห้องอาหาร ของ USJ

ภาคบ่าย ก็มาต่อกันที่ เครื่องเล่น อีวาน เกเลี่ยน อันนี้ จะมีลักษณะ คล้ายรถไฟเหาะแต่เป็นในร่ม  และเราก็จะได้ใส่แว่น ที่เป็น แว่น Visual เพื่อให้เราเห็นภาพ ว่า กำลังขี่ ยานอวกาศ ไปช่วย สู้รบ กับ หุ่นตัวอื่น และ ช่วงนี้ ยังมีการ ขาย Pop corn แบบพิเศษ เป็นการ เรา ป๊อบคอนไปใส่ ภาชนะเป็นรูป หุ่นยนต์ในเรื่องครับ ซึ่งตอนนี้ มี 2 ลาย สองแบบ

ออกจาก เครื่องเล่น Evangallian เราก็ขอทดลอง สติปัญญา ด้วยการไปเป็น นักสืบ โคนัน ตามแก้ ปัญหาต่างๆ คล้ายกับ เกมส์ Escape Breakเอสเคปเบรค บ้านเรา  โดยจะมี นาฬิการ และ แท็บเลต ใน กลุ่ม ละ 1 ชิ้น ต้องคอยแก้ปัญหา และ ช่วยกันไขปริศนา ให้ทันเวลาที่กำหนด โดยมีคำอธิบายเป็น ญี่ปุ่น กับ อังกฤษครับ และแน่นอน ห้ามถ่ายภาพ มาให้ดุกันอีกแล้ว

และปิดท้าย เทศกาล Cool Japan Event ด้วย เครื่องเล่นจาก มอสเตอร์ ฮันเตอร์ (Monster Hunter) ซึ่งมีลักษณะ คล้ายๆ ดูหนัง จอใหญ่พิเศษ ครับ

ตอนค่ำ เราย้อนมา ยัง โซน แฮรืรี่ พอตเตอร์ อีกครั้ง เพื่อ ทานอาหาร และ ดื่ม บัตเตอร์เบียร์ เครื่องดื่มสุดฮิตใน นิยาย  สำหรับรสชาติ นั้น จะ คล้ายๆกับ เอา A&W ผสมน้ำผึ้ง มะนาวเล็กน้อย เติมกลิ่นและรสของ คาราเมล เข้าไป  มันจึงหวานมาก จนเลี่ยน เลยครับ

ทานเสร็จแล้ว ก้ออกมา เก็บบรรยากาศ ปราสาท ฮ็อกวอต ยามค่ำคืน ริมทะเลสาป อีกครั้ง ก่อนจะกลับ โรงแรมไปพักผ่อนครับ

เป็นอะนจบ ตะลุย USJ “Cool Japan Event” ซึ่ง เป็นอีเว้นท์จัด ในช่วงนี้ ไปถึง สิ้นเดือนมีนา เลยครับ  ถ้าใครไปช่วงนี้ ก็ไปทดลองเล่นกันได้ ครับ

วันที่ 3 ของทริป วันนี้ เราจะ นั่งรถไฟ JR west เที่ยวกันครับ ซึ่งบัตร Kansai WIDE Area Pass จาก JR West ที่ให้คุณสามารถเดินทางด้วยรถไฟของบริษัท JR West ได้อย่างไม่จำกัดในพื้นที่ให้บริการทั่วภูมิภาคคันไซได้ ตลอด จะขึ้นรถกี่ครั้ง กี่สถานีก็ได้ ตามวันเวลา ที่เราซื้อมาครับ

โดย จุดหมายแรก ที่เราจะไป ก็คือ Amanohashidate ซึ่งเป็นเมือง ที่ ติดทะเล ของ จังหวัด เกียวโต ครับ

Amanohashidate แปลว่าทางเดินสู่สวรรค์ หรือสะพานจากสรวงสวรรค์อะไรทำนองนี้ครับ
ตามตำนานเล่าว่าเป็นทางที่เทพเจ้าใช้ลงจากสวรรค์มายังโลกมนุษย์ครับ

Amanohashidate เป็นสันทรายที่อยู่กลางทะเล  คล้ายๆทะเลแหวกบ้านเราครับ

เริ่มต้นที่ โอซาก้า ก็นั่งรถไฟเจอาร์มาลงที่ ฟุคุจิยาม่า (Fukuchiyama)
เนื่องจากผมมีบัตร Kansai WIDE Area Pass ก็ใช้เดินทางมาถึงฟุคุจิยาม่าได้ฟรี

จากนั้น สามารถ ซื้อ ซื้อ AMANOHASHIDATE PASS ที่สถานี  FUKUCHIYAMA  เลยค่ะ 1600 เยน
PASS นี้ จะรวมค่ารถไฟส่วนต่อไป AMANOHASHIDATE / ค่าเรือข้ามฝาก / ค่าเช่าจักรยาน /
ค่ากระเช้าขึ้นไปชมวิวฝั่ง Kasamatsu Park

เมื่อมาถึงแล้ว ก็ เดินไปที่ท่าเรือ ข้ามฟาก เพื่อขึ้นเรือไปอีกฝั่งหนึ่งครับ

ระหว่าง นั่งเรือ ข้ามฟาก ก็จะมี กิจกรรม อย่างนึง นั่นคือ การให้ อาหารแก่ เหยี่ยว และนกนางนวล ครับ  โดยใช้ ขนม ฮานามิ นก จะบินมาโฉบ ไปจากมือเราเลยครับ  คำแนะนำ ให้ใส่ถุงมือด้วย เพราะ เล็บเหยี่ยวนั้นคม อาจบาดเจ็บได้

เมื่อมาถึง ก็จะเดิน ผ่าน ศาลเจ้า ที่เก่าแก่ ที่สุดของ ญี่ปุ่น อาจจะแวะเข้าไปไหว้ สักหน่อย ก้ได้ ครับ ถ้าไม่เสียเวลา

หลังจากนั้น ก็นั่งรถกระเช้า ขึ้นไปยัง จุดชมวิว Kasamatsu Park

ขึ้นไปด้านบน จะ พบกับวิว ที่ว่ากันว่า สวย 1ใน3 ของญี่ปุ่น เลยครับ  โดยการมองวิวนี้ เขาให้ ก้มมองลอดหว่างขา นะครับ

ถ้ามาตอนพระอาทิตย์ตก ต้องสวยสุดๆ แน่ๆ ครับ

มีเวลา ชม วิวไม่นาน หลังทานข้าวเที่ยงเสร็จ เราก้ต้องเดินทางต่อ ด้วย JR west ไปยัง Toyooka เพื่อไปยัง เมืองเล็กๆ ที่ชือว่า Kinosaki onsen

เมือง Kinosaki ตั้งอยู่ในเขต Toyooka จังหวัด Hyogo ภูมิภาคคันไซ การเดินทางมาที่นี่ไม่ยากและซับซ้อน เพียงแต่ใช้เวลาสักนิด ด้วยรถไฟด่วนพิเศษ Konotori ที่วิ่งตรงจากสถานี Osaka หรือ สถานี Shin-Osaka ใช้เวลาเดินทางประมาณ 160 นาที Kansai WIDE Area Pass มาถึงได้ ครับ

ที่ Kinosaki onsen นี่ เป้นเมือง ที่มี ชื่อเสียง ทางด้าน การแช่ ออนเซน ครับ  ใน เมือง จะ มี ออนเซ็น ทั้งหมด 7 บ่อ ถ้าท่านเดินอยู่ในเมืองนี้ จะเห็น ผู้คน ใส่ชุด ยูกาตะ ใส่รองเท้าเกี๊ยะ เดิน กันทั่วเมือง เพราะ ที่พัก เรียวกัง ในเมือง สามารถเข้า แช่ ออนเซ้นได้ฟรี

เสียดาย ที่ ผมไปถึง เมืองนี้ ได้ไม่นาน ฝนก้ตกลงมา พร้อมๆกับ หิมะ จึงไม่ได้เดินสำรวจมากนัก ก็ต้องรีบขึ้นรถบัสไปยังจุดหมายต่อไป นั่นคือ Kanabe highland

นั่งรถบัสไปถึง ท่านกลาง พายุหิมะ ที่ตกหนักมากครับ อุณหภูมิ ตอนนั้น น่าจะติดลบ -2 ถึง -6 องศา แต่ตามโปรแกรม เรา จะเข้าพักเรียวกัง และ ทดลอง ทำ โมจิ แบบ โบราณ ของญี่ปุ่น

เราพักบ้านพักแบบ เรียวกัง โดยมี มื้อเย็น เป้น อาหาร ขึ้นชื่อของที่นี่ นั้นคือ ชาบูปู แกล้ม สาเก ที่ทางเรียวกังหมักเอง ครับ แก้หนาวได้ดีมาก เลยครับ

ปูสดมากก เนื้อหวานสุดๆ แกะ เปลือก แล้ว จุ่มลงหม้อ สัก20 วิ  เอาขึ้นมาใส่ปาก โครตฟิน

วันที 4 ในญี่ปุ่น  วันนี้ ครึ่งวันเช้า เรามีนัด ต้องออกไป เทรคขึ้นเขา หิมะ ที่ kanabe highland ครับ ผมเลย ตื่นแต่เช้า ออกมา เก็บ ประสบกาณณื หิมะตก ท่ามกลางอุณหภมิ -6 องศา ครับ  หิมะตกหนักทั้งคืน ท่วมถนน และ ทับถม บนหลังคา อย่างหนา เป้น ฟุต เลยครับ  บนถนนนี่ หนา มากกว่า 50 cm แน่ๆ

บรรยกาศ รอลๆ ที่พัก ในตอนเช้า เวลา ประมาณ 7 โมง

ถึงแม้ นี่จะไม่ใช่ หิมะ ที่ผมเห็นครั้งแรก แต่เป้น หิมะ ที่ หล่นใส่หัวครั้งแรกครับ ตื่นเต้นมาก เพราะ หิมะ ครั้งแรกเป็นหิมะ ที่ อยู่บนเขาสูง ของจีน ไม่ใช่ หิมะ ที่กำลังตกลงมาต่อหน้าแบบนี้

สำหรับการเดินบนพื้นที่มีหิมะ ควร จะใส่รองเท้าที่หนา และ สามารถกันน้ำได้บ้าง ไม่งั้น น้ำจะซึมเข้าไปเปียกข้างในได้  และ พื้นรองเท้า ต้องเป้นแบบ มีปุ่มเยอะๆ เอาไว้กันลื่นครับ  อย่างผม ใส่ไป เป้น รองเท้า KEEN รุ่น Durand ครับ ใส่ สบาย ตลอดทริป

หลังจากทานข้าวเช้าเสร็จแล้ว เราก้เดินทางไปยัง สถานที่ ที่เรา จะพากันเดิน เทรค ลุย หิมะ ขึ้นไปบนยอดเขา โดยมีระยะ ทางประมาณ 4 Km ครับ

ก่อนจะเทรค ก้ต้องมีการ อบรมให้คำแนะนำ นิดหน่อย แล้วก็เปลี่ยนใส่ชุด ลุยหิมะ โดยฌแพาะ รองเท้า เดินบนหิมะ ที่หน้า มากกว่า 1 ฟูต ต้องเป้นรองเท้าที่ออกแบบมาเป้นพิเศษ ครับ

มีไกคื ชาวญี่ปุ่นนำทางครับ  ที่เราจะเดินนั้นความจริงก้คือ ลานเล่นสกี ของคนที่นี่ครับ แต่เราเล่นไม่เป็น ก็เลยแค่ เดินเทรค ขึ้นยอดเขาไป เพื่อชมวิว และ บรรยากาศ เฉยๆ ครับ

ใช้เวลาเดิน ขึ้น ชั่วโมงกว่าๆ ครับ ระหว่างทาง ก้ แวะชม วิว ไปเรืื่อยๆ หิวน้ำก็หยิบ หิมะ ใส่ปาก แทนน้ำได้เลย

ในที่สุด ก็เดินขึ้นมาถึงยอด บนสุดครับ  จะเป็นลานกว้าง เอาไว้เล่นหิมะกันมั้งครับ  ก็เหนื่อยกันนิดหน่อย  ไกค์ ญี่ปุ่นของเราก็เอา ชามาต้มให้กิน  และ อุ่น ช๊อกโกแลต ร้อนๆ ให้กิน  มีกล้อยชุบชีอกโกแลต ให้ทาน เพิ่มพลัง เอาไว้ เดินกลับลงไปอีกด้วย

นั่งอยู่บนนั้น ประมาณ 1 ชั่วโมง ก้เดินกลับลงมา ยังจุดเริ่มต้นอีกครับ  และพวกผม และ ทีมงาน จาก JR west Pass ก็เินทางกลับ  OSAKA เป้นอันจบทริป สื่อ จาก อาเซียน ไป สัมผัส ประสบการณ์ ลุยหิมะ ในครั้งนี้ครับ  ดดยที่ ท่าน อื่นได้ เดินทาง กลับ ไทย ใน คืนวันนั้น ด้วยสายการบิน Thai air asiaX ไฟล์ XJ611 ซึ่งออกเวลา ประมาณ เที่ยงคืน  นั่งยาวๆ มาถึงไทย เช้าตรู่ ของอีกวัน

สำหรับผม นั้น ยัง อยู่ เที่ยว ญี่ปุ่นในหน้าหนาว ต่ออีกหลายวัน ติดตามได้ในตอนต่อไปครับ

ท้ายนี้ขอบคุณ ผู้สนับสนุน ที่พาไปเที่ยว Osaka ครับ Thai aieasia X

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางการบินระยะไกล สายการบินแรกของประเทศไทย และเป็นการต่อยอดจากสายการบินแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชีย เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางสู่จุดหมายปลายทางที่ไกลยิ่งขึ้นด้วยราคาที่ประหยัด โดยจะมีจุดหมายปลายทางที่มีพิสัยการบินไกลกว่าระยะเวลา 4 ชั่วโมงจากท่าอากาศยานดอนเมือง ปัจจุบันให้บริการเที่ยวบินตรงสู่ 6 เส้นทางบิน ได้แก่ โซล ประเทศเกาหลีใต้ โตเกียว โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 ขนาด 377 ที่นั่ง (12 ชั้นชั้นธุรกิจพรีเมียมแฟลตเบด 365 ชั้นประหยัด) จองบัตรโดยสารได้ที่ www.airasia.com

ตารางบิน กรุงเทพฯ (DMK) สู่ โอซาก้า (KIX)

ตารางบินฤดูร้อน (SUMMER SCHEDULE)

เที่ยวบิน จาก สู่ ออก ถึง ความถี่
XJ 610 DMK KIX 14:15 21:40 ทุกวัน
XJ 611 KIX DMK 00:10 04:00 ทุกวัน

You Recently Viewed ...

Japan with (My)Love “เที่ยวญี่ปุ่นแบบญี่ปุ่น”

Yading The Lost Horizon , การเดินทางสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ “ย่าติง”

น่าน .. นาน..นาน..ได้ไหม….Whispered from Nan

20 จุด ปักหมุด ที่เที่ยวลำปาง

สกล ละเบ๋อ…. ขับรถเที่ยวสกล ไปกับ chevrolet trailblazer Z71